www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước: Hơn 365 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng do bão số 4

 Bão số 4 không gây thiệt hại về người, tuy nhiên qua thống kê sơ bộ ban đầu, bão đã làm 365 ngôi nhà trên địa bàn huyện bị sập đổ, tốc mái, hư hỏng. Nhiều diện tích cây ăn quả, hoa màu, cây nguyên liệu của người dân bị ngập úng gãy đổ. Bão số 4 cũng làm nhiều cây xanh và bảng hiệu, pano trên các tuyến đường chính trên địa bàn huyện bị ngã đổ, hư hỏng. Các xã, thị trấn cùng với các cơ quan, đơn vị đang tổ chức thu dọn đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

 Đặc biệt, mưa lớn cùng với nước đầu nguồn đổ về làm cho mực nước sông Tiên dâng cao tràn qua bờ kè ngập khu vực phía sau chợ Tiên Phước gây thiệt hại đồ đạc của các tiểu thương. Gió mạnh cũng khiến cho hàng chục kiôt nằm phía sau lưng chợ, lợp bằng tôn bị gió cuốn bay, sụp đổ. Thiệt hại nặng nề nhất là các khu vực bán đồ khô, hoa quả tươi, vàng mã, hải sản, gà vịt bị nước dâng ngập úng, cuốn trôi. Bà con tiểu thương không lường được nước sông Tiên dâng nhanh tràn vào chợ không kịp trở tay nên tất cả hàng hóa đều mắc kẹt lại trong các quầy kiôt, hư hỏng. 

Bà Trần Thị Sơn, Tiểu thương chợ Tiên Phước cho biết: “Nghe trên báo đài thông báo bão vào mạnh, bà con tiểu thương chúng tôi chằng chống kiot, dọn dẹp hàng hóa vào kho, sau đó về nhà ngủ. Sau khi bão đi qua, vào lại chợ thì tóa hỏa thấy nước sông Tiên dâng ngập làm ước hư hết hàng hóa, mái tôn, xà cồ chi bị gió cuốn bay, đổ rạp xuống đất. Cả buổi sáng tới giờ các tiểu thương chúng tôi dọn dẹp vệ sinh, xúc bùn đất, sắp xếp, gom lại hàng hóa bị nước cuốn dạt ra xung quanh. Thiệt hại không biết bao nhiêu mà tính”. Sau bão số 4, UBND huyện Tiên Phước đã thành lập các tổ công tác trực tiếp kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo các địa phương khắc phục.

Ông Nguyễn Hùng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết:  “Sau khi cơn bão đi qua, huyện đã lập các đoàn kiểm tra xuống cùng với các xã triển khai phương án khắc phục. Đối với Tiên Phước tuy không thiệt hại về người, nhưng cây ăn quả, cây hoa màu của người dân bị thiệt hại khá nặng. Hiện nay, các địa phương, đơn vị đang tiếp tục rà soát, thống kê các thiệt hại do bão số 4 gây ra. Riêng đối với chợ Tiên Phước huyện cũng đã chỉ đạo thị trấn Tiên Kỳ tập trung lực lượng cùng với tiểu thương vệ sinh, dọn dẹp, dựng lại các kiot, ổn định buôn bán, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho nhân dân”.