www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Kỳ tổ chức giao lưu "Nhớ mãi một thời"

Hoạt động giao lưu “Nhớ mãi một thời” nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Cựu TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2015).

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam. Chiều ngày 14/7/ 2015 tại nhà sinh hoạt Khối phố Tiên Bình, Đoàn thanh niên thị trấn Tiên Kỳ huyện Tiên Phước phối hợp với Hội cựu TNXP thị trấn tổ chức gặp mặt giao lưu “Nhớ mãi một thời” nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu nhi thị trấn hiểu hơn những giá trị lịch sử, những cống hiến to lớn của thanh niên xung phong trong thời kỳ đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

 Về tham dự buổi giao lưu, tuổi trẻ thị trấn vinh dự được đón tiếp anh Nguyễn Hùng Anh – Bí thư huyện Đoàn Tiên Phước, đồng chí Nguyễn Văn Phước, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiên Kỳ, các cô chú hội viên Hội cựu TNXP thị trấn và sự có mặt của các đồng chí Bí thư chi đoàn, 52 em học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương năm 2015.  

Tại buổi gặp mặt quý vị đại biểu được thưởng thức 03 tiết mục văn nghệ do các bạn trong đội tuyên truyền ca khúc cách mạng thị trấn thể hiện, được xem phim tài liệu “Huyền thọai thanh niên xung phong” và được nghe cô Nguyễn Thị Hương - An Trung, chú Nguyễn Đức Quyết - Phái Tây nói chuyện về quá khứ hào hùng của TNXP nói chung và thanh niên xung phong Quảng Nam nói riêng về một thời xẻ dọc trường sơn đi cứu nước.
 

Tuổi trẻ giao lưu với các Bác cựu Thanh niên xung phong
 
Với ý chí "Tim có thể ngừng đập, nhưng mạch máu giao thông không thể tắc", "Sống anh dũng bám đường, chết kiên cường dũng cảm". Lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước đã bất chấp hy sinh gian khổ, đứng vững trước sự đánh phá ác liệt, liên tục ngày đêm của địch trên các tuyến đường tinh thần bất diệt của Cựu thanh niên Xung phong mãi mãi là tấm gương sáng là nguồn động lực để tuổi trẻ hôm nay tiếp tục rèn luyện và phấn đấu.
 
Từ sự cảm phục thế hệ cha anh ngày trước, hy vọng sau buổi giao lưu hôm nay, tuổi trẻ chúng ta sẽ bổ sung cho mình vốn kiến thức hữu ích về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, của quê hương Tiên Phước mến yêu. Từ đó phấn đấu trong học tập và công tác, không ngừng nâng cao năng lực bản thân, xung kích trong các phong trào hành động vì cộng đồng, giữ vững bản lĩnh chính trị, chống lại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc độc lập, tự do.
 

Tặng quà cho các Bác hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong
 
Tại buổi gặp mặt Đoàn thị trấn đã tặng 02 xuất quà mỗi xuất trị giá 100.000 đồng cho 02 hội viên hội cựu TNXP thị trấn nhằm thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với cựu Thanh niên xung phong.

ĐV, TTN thị trấn Tiên Kỳ còn nhận được sự chia sẻ, những lời dặn dò ân cần từ các cô chú, cựu TNXP và quý vị lãnh đạo. Thời gian không bao giờ đủ để chia sẻ; Huyền thoại về thanh niên xung phong sẽ mãi mãi trường tồn. Quý vị đại biểu và các cô, chú lão thành cách mạng hãy vững tin vào chúng con - những người trẻ hôm nay, sẽ tô đẹp thêm những trang sử vẻ vang, hào hùng ấy.
  

                                                              Theo Đoàn Thị Trấn Tiên Kỳ