www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tư pháp

Chiều qua 31.5.2016, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với các cơ quan tư pháp huyện Tiên Phước về việc thực hiện cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đến dự.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy Tiên Phước cho biết, cùng với việc tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, công tác cải cách tư pháp trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả. Các cơ quan tư pháp không ngừng được củng cố, kiện toàn về tổ chức bộ máy và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Qua đó, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cơ quan tư pháp huyện Tiên Phước cũng nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW và Kết luận 92-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) trên địa bàn vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế. Trong đó, công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp cùng cấp, các phòng ban trực thuộc huyện có lúc chưa kịp thời; một số vụ án còn tồn đọng, nhất là trên lĩnh vực đất đai…

Đánh giá cao về những kết quả tích cực của Tiên Phước trong việc thực hiện cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW và Kết luận 92-KL/TW của Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách tư pháp trên địa bàn. Trong đó, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phổ biến tuyên truyền sâu rộng pháp luật, nhất là các luật mới có hiệu lực từ ngày 1.7.2016 đến cán bộ, nhân dân địa phương. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tư pháp mà tinh thần nghị quyết 49-NQ/TW đã đề ra.

                                                 Nguyên Đoan - Báo Quảng Nam