www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Quỹ Hàn gắn Vết thương chiến tranh Mỹ (WLP) tại huyện Tiên Phước

 Dự án hỗ trợ Bò sinh sản của Quỹ Hàn gắn vết thương chiến tranh Mỹ (WLP) đến với huyện Tiên Phước trong thời điểm các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện đang cần sự giúp đỡ rất lớn từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, điển hình như gia đình bà Trương Thị Qua (thôn Hội An xã Tiên Châu) chồng bà không may qua đời để lại cho bà 04 người con, nhưng cháu Trương Huy Thọ không được lành lặn, mọi sinh hoạt của cháu đều do bà chăm sóc.

       Trong những chuyến làm việc và thăm những gia đình hưởng lợi từ Dự án, bà Susan  Mammond - Giám đốc Quỹ Hàn gắn vết thương chiến tranh Mỹ (WLP) đã nhiều lần xúc động và muốn làm một việc gì đó thật sự có ích đối với hoàn cảnh của gia đình này.

 

quytuthien1

Bà Nancy Felman – Giám đốc Quỹ Bob Felman cùng bà Sussan – Giám đốc Quỹ WLP trong chuyến thăm và làm việc tại Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước

 

     Trên cơ sở Dự án do Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước xây dựng dựa vào nhu cầu cấp thiết của những gia đình có người thân là nạn nhân chất độc da cam, Quỹ WLP đã chấp thuận tài trợ chương trình "Nhà Nhân đạo" tại huyện Tiên Phước. Đến nay, 10 ngôi  nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui hân hoan của các thành viên trong gia đình họ với kinh phí trên 900 triệu đồng (trong đó WLP tài trợ 250 triệu đồng, còn lại địa phương và gia đình đối ứng).

 

quytuthien2

       Bò Dự án WLP của gia đình bà Trương Thị Qua đã đẻ lứa thứ nhất và tiếp tục có lứa thứ hai

 

       Vừa qua, gia đình bà Qua lại tiếp tục được Quỹ WLP hỗ trợ một máy xay sinh tố để giúp xay nghiền thức ăn cho cháu Thọ và hỗ trợ thêm tiền mặt để bồi dưỡng cho cháu.

 

 

quytuthien3

  Ngôi nhà nhân đạo của gia đình bà Qua được xây dựng trên 70 triệu đồng

     

       Trong 04 năm qua, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam và Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước, Quỹ WLP đã tài trợ trên 500 triệu đồng để trao tặng 34 con bò sinh sản, 10 "Nhà Nhân đạo", chi phí học tập và chữa bệnh... qua đó, góp phần chia sẻ và giúp đỡ thiết thực cho những gia đình có nạn nhân da cam trên địa bàn huyện Tiên Phước cải thiện cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

 

 quytuthien4

               Trao tặng máy sinh tố và tiền mặt cho gia đình bà Qua

                                                    Theo Hội Chữ thập đỏ Tiên Phước