www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Những tấm lòng chứa chứa chan nghĩa tình

Sáng ngày 11.8.2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước, đại diện chính quyền xã Tiên Cảnh huyện Tiên Phước cùng người thân của 3 cháu nhỏ mồ côi - con của chị Nguyễn Thị Lý Hương (thôn Lộc Yên, xã Tiên Cảnh) đến làm sổ tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH huyện Tiên Phước.

 Số tiền làm sổ tiết kiệm hơn 1,1 tỷ đồng do các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ. Được biết đến nay tổng số tiền gửi tiết kiệm gia đình cùng chính quyền đại diện gửi tại các ngân hàng hơn 1,3 tỷ đồng. Đây sẽ là nguồn kinh phí giúp đỡ về lâu dài cho 3 cháu.

Trước đó giữa tháng 5.2021, chị Hương sinh đứa con thứ ba bằng phương pháp sinh mổ. Vì không có tiền, chị xin xuất viện sớm, về phòng trọ tại TP.Tam Kỳ tự lo bản thân và các con.
Do mới sinh mổ sức khỏe yếu, điều kiện sinh hoạt khó khăn, gặp thời nắng nóng nên chị Hương qua đời vào ngày 1.6, để lại 3 con thơ, đứa lớn 14 tuổi, đứa thứ hai 14 tháng tuổi và đứa nhỏ mới 15 ngày tuổi.
Đây là hành động rất ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ giúp đỡ gia đình chị Hương. Qua đó góp phần làm đẹp thêm truyền thống tương thân, tương ái, đồng thời là nguồn động viên tinh thần sâu sắc, giúp cho gia đình có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước