www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Ngôi trường vượt khó

Từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn, Trường Tiểu học Tiên Cảnh 1 (Tiên Phước) không ngừng phấn đấu từng bước đi lên. Năm học 2010 - 2011, thầy giáo Nguyễn Huy Ân, được phân bổ về làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Cảnh 1. Trước vô vàn khó khăn, thầy Ân cùng Hội đồng sư phạm nhà trường bắt tay vào giải quyết, từng bước chấn chỉnh lại công tác quản lý, sắp xếp đội ngũ giáo viên, xây dựng lại các phong trào thi đua, mở lớp tập huấn về cách áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Đồng thời kết nghĩa với các đơn vị trường học trong và ngoài huyện để đưa giáo viên đến tham quan, học tập rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy…

     Thầy Ân kể: “Khi về nhận nhiệm vụ, ngôi trường thật sự rất khó khăn, trường thiếu đến 6 phòng học phải mượn tạm nhà sinh hoạt cộng đồng thôn nên không thể tổ chức dạy 2 buổi/ngày. Khu hiệu bộ không có, hiệu trưởng, hiệu phó và cán bộ văn phòng phải sử dụng tạm phòng học để làm việc. Trước thực tế đó, chúng tôi đã tham mưu cho các cấp chính quyền cùng với nỗ lực của tập thể nhà trường từng bước khắc phục khó khăn nâng cao chất lượng dạy và học”.

 

Trường Tiểu học Tiên Cảnh 1, một trong những điểm sáng về giáo dục của huyện Tiên Phước.Ảnh: N.HƯNG
Trường Tiểu học Tiên Cảnh 1, một trong những điểm sáng về giáo dục của huyện Tiên Phước.

 

       Nhận thấy được khó khăn của nhà trường, huyện Tiên Phước đã đầu tư gần 3 tỷ đồng tu sửa, xây mới và mua sắm trang thiết bị dạy học. Năm học 2010 - 2011, nhà trường cũng lập đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia và theo kế hoạch đến cuối năm nay sẽ trình cấp trên kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Năm học 2012 - 2013, nhà trường được chọn làm điểm áp dụng mô hình VNEN (mô hình trường học mới Việt Nam) vào giảng dạy từ khối lớp 2 đến khối lớp 5. Và cũng trong năm học này, nhà trường áp dụng dạy 2 buổi/ngày cho các khối lớp. Nhờ đổi mới trong quá trình bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy nên năm học 2013 - 2014 toàn trường có 54,6% học sinh giỏi, gần 30% học sinh tiên tiến và có 99,6% học sinh được lên lớp.

Năm học 2013 - 2014, Trường Tiểu học Tiên Cảnh 1 đạt tập thể Lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen; Công đoàn trường đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc được Công đoàn tỉnh tặng bằng khen; Chi đội Chữ thập đỏ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bằng khen; Liên đội được Hội đồng đội huyện Tiên Phước tặng cờ thi đua xuất sắc.

         Hiện, các bậc phụ huynh rất phấn khởi khi con em họ theo học ngôi trường khá khang trang, sạch đẹp với đội ngũ giáo viên chất lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ. “Để có được thành tích như ngày hôm nay, chúng tôi tập trung vào những khâu then chốt, có tính quyết định như: phát huy công tác xã hội hóa giáo dục, tranh thủ sự hỗ trợ của các ban ngành địa phương; chăm lo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời mạnh dạn áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, tổ chức tốt các hoạt động dạy và học phù hợp với từng đối tượng học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. Theo lộ trình từ nay đến cuối năm, huyện Tiên Phước sẽ tiếp tục đầu tư khoảng hơn 1,2 tỷ đồng giúp trường hoàn thành một số hạng mục đề ra theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia” - thầy giáo Nguyễn Huy Ân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm.

                                                     Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam