www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Nỗi đau của một gia đình sau bão

Trong guồng quay tất bật của cuộc sống thường ngày, ai cũng mong muốn mình và những người thân yêu gặp được nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc. Nhưng cuộc đời vốn dĩ không lường trước được mọi thứ. Vừa mới khỏe mạnh, vui cười đấy nhưng chỉ trong phút chốc mọi thứ đều tan biến, bất hạnh bất ngờ ập đến không chừa một ai.
 
Như mọi người đã biết, cơn bão số 9 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân miền Trung. Bão đi qua, không chỉ gây thiệt hại về tài sản: nhà cửa tốc mái, cảnh vườn tan hoang, cây cối ngã đổ... mà nó còn kéo theo bao hệ lụy thương tâm.
 
Một trong số những hoàn cảnh ấy là gia đình anh Nguyễn Thành Kiệt ở thôn 6 - Tiên Thọ - Tiên Phước - Quảng Nam. Hai vợ chồng quyết chí đi lên từ kinh tế vườn trong hơn 10 năm qua, nay đến thời điểm thu hoạch thì cơn bão càn quét sạch sẽ chẳng còn gì ngoài mái nhà nhỏ hư hỏng nặng do cây ngã, mảnh vườn rộng la liệt cây cối ngã gãy, các loại trái cây: cam, quýt, bưởi, sầu riêng, măng cụt...lăn lóc, xác hàng trăm con vịt, gà chết... và người vợ anh sốc trước mất mát quá lớn, trong một phút nông cạn, nghĩ quẩn đã tự tử.
 
 
Người xấu số đã ra đi, còn nỗi bất hạnh lớn hơn dành cho người ở lại. Vợ chết, anh Kiệt ở lại với căn nhà nhỏ đổ nát, cảnh vườn xác xơ sau bão và đặc biệt là ba đứa con thơ còn nhỏ dại. Con gái lớn dù đã 13 tuổi nhưng em bệnh từ nhỏ nên hạn chế về chiều cao và trí tuệ, vẫn chưa nhận thức hết được mất mát quá lớn với sự ra đi của mẹ, con trai út chưa đầy 5 tuổi vẫn vô tư bên chiếc trống tang... nhìn gia cảnh không thể nào xót xa hơn.
 
Rồi đây gia đình anh sẽ vực dậy thế nào khi trắng tay sau bão, khi mất đi người bạn đồng hành.
 
Rất mong quý Mạnh thường quân, những tấm lòng nhân ái mở rộng vòng tay chia sẻ giúp gia đình anh Nguyễn Thành Kiệt vượt qua hoạn nạn.
 
Mọi sự hỗ trợ, chia sẻ xin được gửi về:
 
Lê Thị Lộc Huyễn
 
Số tài khoản: 4211.215.000.255, Ngân hàng Agribank - CN Tiên Phước - Quảng Nam
Lê Thị Lộc Huyễn