www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lễ ký kết văn bản thỏa thuận Dự án tái thiết sau bão Nari

Sáng ngày 6/10/2014, UBND huyện Tiên Phước và Tổ chức Habitat đã tổ chức lễ ký kết văn bản thỏa thuận Dự án tái thiết sau bão Nari tại Hội trường UBND huyện.

     Đến tham dự buổi lễ có ông Hoàng Châu Sinh – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam, ông Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Kelly Koch – Giám đốc tổ chức Habitat khu vực Quảng Nam, bà Trần Thị Diệu Hồng – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tiên Phước cùng các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban huyện, Hội chữ thập đỏ và đại diện các hộ dân được hưởng lợi từ dự án ở hai xã Tiên Cẩm và Tiên Hà.

 

habitat3

Quang cảnh buổi lễ

 

     Khoản kinh phí hỗ trợ từ dự án gần 1,2 tỷ đồng Việt Nam và giao cho Hội LHPN huyện quản lý thực hiện.

     Kinh phí của dự án sẽ được sử dụng để xây dựng và sửa chữa nhà ở, tổ chức tập huấn tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức của người dân và cho vay ở từng hộ dân trên địa bàn huyện.

 

habitat2

Ký kết văn bản thỏa thuận thỏa thuận Dự án tái thiết sau bão Nari

     

       Tiêu chí lựa chọn đối tượng hưởng lợi từ dự án là:

       Các gia đình có nhà ở tạm bợ, chất lượng yếu kém theo đánh giá của tổ chức Habitat; các gia đình khó khăn về nhà ở và có quyền sở hữu đất hợp pháp. Các gia đình có thiện chí tham gia các hoạt động của dự án cụ thể là tuân theo phương pháp xây dựng của Habiat trong việc xây dựng hoặc sửa chữa nhà và sẵn sàng đón tiếp tình nguyện viên đến giúp đỡ xây dựng nhà và đồng thời cùng làm việc với tình nguyện viên trong những sự kiện đoàn đến làm việc. Các gia đình đồng ý trả các khoản nợ vay hàng tháng thường xuyên trên có sở vốn vay và biểu đồ tính toán trả nợ vay. Đối với những hộ được xét hỗ trợ xây nhà nguyên căn phải có ít nhất 3 nhân khẩu.

       Đối tượng hưởng lợi dự án:  51 hộ gia đình sẽ hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của dự án thông qua chương trình  tín dụng vi mô từ nguồn vốn xoay vòng của dự án dành cho hợp phần cải thiện nhà ở; 5  hộ gia đình trực tiếp hưởng lợi từ các hoạt động của dự án thông qua chương trình trợ cấp kinh phí và tài chính vi mô từ nguồn vốn xoay vòng của dự án cho hợp phần xây dựng nhà nguyên căn; tất cả các hộ gia đình tham gia chương trình tài chính vi mô của dự án sẽ được tập huấn 4 nội dung, cụ thể (Quản lý tài chính hộ gia đình; Tập huấn về kỹ thuật xây dựng, gia cố nhà ở an toàn trước thiên tai; Tập huấn về phòng ngừa rủi ro thảm họa; Tập huấn về sử dụng nước sạch và vệ sinh phù hợp). 90 người dân sẽ được tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; 60 người dân sẽ được tập huấn về nước sạch và vệ sinh môi trường.

 

habitat1

 

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được mà dự án đã tài trợ cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới tổ chức Habitat sẽ tiếp tục nhân rộng các chương trình hỗ trợ và mở rộng đối tượng được hưởng lợi từ dự án. Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập tổ chức Habitat thế giới, đồng chí đã gửi lời chúc mừng đến bà Kelly Koch cùng các đồng sự của tổ chức Habitat.

                                                          Theo UBND Tiên Phước