www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội làng Lộc Yên ở Tiên Phước khai mạc vào tối 24/3

Thông tin từ Ban tổ chức hội làng Lộc Yên, chương trình hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm 2023 sẽ khai mạc vào tối 24/3 và kéo dài đến ngày 26/3 tại thôn Lộc Yên (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước).

 

Một con đường đá dẫn vào nhà cổ ở làng cổ Lộc Yên. Ảnh: Q.T
Một con đường đá dẫn vào nhà cổ ở làng Lộc Yên. Ảnh: Q.T

Chương trình khai mạc được lồng ghép giới thiệu công trình “Địa chí Tiên Phước” - một công trình được các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của Đại học Khoa học Huế dày công biên soạn trong 7 năm qua. 

Tại lễ khai mạc sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Miền trung du xứ Tiên”. Chương trình được dàn dựng dưới hình thức diễn ca truyền thống giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của đất và người Tiên Phước gắn với quảng bá, giới thiệu Tiên Phước hôm nay.

Trong khuôn khổ hội làng sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: lễ tế tiền hiền - hậu hiền, hội chợ nhà nông, biểu diễn tái hiện câu chuyện lịch sử - văn hóa xứ Tiên, thi chế biến món ăn từ trái cây, trưng bày ảnh nghệ thuật, hoạt động ẩm thực dân gian...

Hội làng được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” với ý nghĩa bảo tồn, phát huy giá trị tự nhiên và văn hóa của vùng đất Tiên Phước trên lĩnh vực du lịch. Qua đó tạo không gian xúc tiến đầu tư, thu hút sự quan tâm, trải nghiệm của du khách đối với sản phẩm du lịch mới của Tiên Phước.

Làng cổ Lộc Yên hiện là một trong 4 làng cổ của cả nước được xếp hạng Di tích cấp quốc gia. Tại đây hiện còn tọa lạc nhiều nhà cổ có niên đại 100-150 năm.

Quốc Tuấn - Báo Quảng Nam