www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hơn 43 triệu đến với chàng thợ hồ nghèo ngã xuống hồ sâu vì mơ ngủ

Sáng 14/7, nhà báo Nguyễn Đình Hòa – Trưởng đại diện báo Dân trí tại Đà Nẵng đã trao tới bố mẹ của Võ Bá Dương – nhân vật trong bài “Chàng thợ hồ nghèo nguy kịch vì ngã xuống hố sâu khi mơ ngủ” số tiền 43.050.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.

      Dương sinh 1990, quê xã Tiên Sơn (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), là con út trong một gia đình có 9 người con. Bố mẹ Dương đều làm nông. Nhà đông con nên cuộc sống của gia đình rất khó khăn. Trong 9 người con, hiện có 6 người đã lập gia đình còn lại 3 người đang sống cùng bố mẹ.


Nhà báo Nguyễn Đình Hòa trao tiền của bạn đọc Dân trí đến bố mẹ của Võ Bá Dương 

Nhà báo Nguyễn Đình Hòa trao tiền của bạn đọc Dân trí đến bố mẹ của Võ Bá Dương  

      

      Trước đây, Dương ở nhà làm nông với bố mẹ nhưng làm lúa, làm mỳ cũng chỉ đủ ăn qua ngày chứ không có dư giả.  Dương quyết định rời quê đến huyện Nam Giang (Quảng Nam) xin làm thợ hồ cho công trình thủy điện ở thị trấn Thạnh Mỹ để cải thiện cuộc sống, hỗ trợ thêm với bố mẹ. Tuy nhiên, Dương mới lên làm được 5 ngày thì xảy ra tai nạn khiên chấn thương ngực gãy xương sườn 5,6,7,8 bên phải, dập nhẹ nhu mô phổi bên phải gây chảy máu trong khoang màng phổi, xây xát da nhiều nơi, tay, chân gây tình trạng xuất huyết dưới kết mạc bên phải. 

       Sau khi Dân trí đăng bài, nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ, ủng hộ trực tiếp cho Dương cũng như qua báo Dân trí.

      Hiện Dương đã được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị. Theo ông Võ Văn Tiệm, bố của Dương cho biết, sức khỏe của Dương nay đã khá lên nhiều nhưng vẫn còn đau, chưa đi lại được. Sắp tới Dương ra lại Bệnh viện Đà Nẵng để tái khám theo giấy hẹn của bác sĩ.

       Đón nhận số tiền của bạn đọc báo Dân trí, ông Tiệm cảm ơn báo Dân trí và những bạn đọc đã giúp đỡ con trai ông và gia đình trong những khó khăn như thế này.

                                                                           Khánh Hồng - Báo Dân Trí

Chàng thợ hồ nghèo nguy kịch vì ngã xuống hố sâu khi mơ ngủ