www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giúp dân xóa đói giảm nghèo

Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Ban CHQS huyện Tiên Phước đã thực hiện tốt công tác này, xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa lực lượng vũ trang với nhân dân ở các địa phương trong huyện.

Năm nay, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tiên Phước đã xây dựng kế hoạch thực hiện  công tác dân vận phù hợp với từng địa bàn cụ thể. Theo đó, Ban CHQS huyện  phối hợp với Hội Nông dân huyện và 2 xã Tiên Lập, Tiên Lộc khảo sát, hỗ trợ sinh kế cho  9 hộ nghèo, mỗi hộ 1 - 3 con heo nái, 50 con gà và trồng ít nhất 20 choái tiêu. Ngoài ra, hai đơn vị còn hỗ trợ 100% lãi suất giúp cho các hộ nghèo vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình (30 triệu đồng/hộ).

Gia đình anh Hoàng Minh Châu ở thôn 2 xã Tiên Lập là một trong 9 hộ nghèo được Ban CHQS huyện cùng với Hội Nông dân huyện hỗ trợ giúp đỡ và đã thoát nghèo trong năm nay. Anh Châu chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi khó khăn do thiếu vốn làm ăn, cứ loay hoay không biết làm gì để phát triển kinh tế gia đình. Được sự giúp đỡ của Ban CHQS huyện và Hội Nông dân huyện về nguồn vốn cũng như kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi nên vợ chồng tôi nuôi được 3 con heo nái, 8 con heo thịt; khu vườn cũng trồng được một số cây có giá trị kinh tế”.

Ngoài ra, Ban CHQS huyện còn phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Quảng Nam hỗ trợ xây nhà tình thương và nhà chính sách cho 9 gia đình trên địa bàn. Trong đó, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ xây 5 nhà tình thương (50 triệu đồng/nhà); Ngân hàng BIDV hỗ trợ xây 4 nhà chính sách (70 triệu đồng/nhà).

Ông Nguyễn Thanh Hóa - cựu thanh niên xung phong ở thôn 1, xã Tiên Lãnh không xúc động nói: “Hai vợ chồng tôi có 7 đứa con, trong đó đứa út bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, thường xuyên bị đau ốm. Năm 2016, được sự giúp đỡ của Ban CHQS huyện vợ chồng tôi đã xây được ngôi nhà khang trang, kiên cố. Giờ sống trong ngôi nhà mới mà tôi cứ ngỡ như mơ, bởi không có sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, Ban CHQS huyện và các nhà hảo tâm thì không biết đến bao giờ gia đình mới có được ngôi nhà đàng hoàng”. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang huyện còn giúp xã Tiên Lộc nạo vét hơn 1,5km kênh mương, phối hợp với xã Tiên Lãnh xây dựng cổng chào tại thôn 8 với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Viên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tiên Phước cho biết: “Thời gian qua, ngoài việc giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ, đơn vị còn phối hợp với các xã tổ chức cho lực lượng vũ trang tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp dân làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, sửa chữa nhà ở cho gia đình khó khăn. Qua đó đã tạo được niềm tin, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa lực lượng vũ trang với nhân dân; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương”.

                                                      Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam