www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giao thông khó khăn vì thi công đường

 Do đang trong quá trình thi công, các tuyến đường chính tại xã Tiên Hà (Tiên Phước) bùn lầy khiến người dân gặp khó khăn khi lưu thông.

    Con đường đang thi công chạy qua các thôn Phú Vinh, Tiên Tráng và Đại Tráng với tổng chiều dài 6km. Việc san ủi mặt bằng, nâng cấp mở rộng vào thời điểm mùa mưa nên dẫn đến tình trạng đường nhão nhẹt bùn đất, sình lầy và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

     Cụ Nguyễn Thị Vững (75 tuổi, thôn Tiên Tráng) nói: “Cứ mỗi lần đi ra đường là áo quần lấm lem hết. Nền đất yếu, xe tải lại thường xuyên chạy qua tạo thành những vũng nước, dễ gây tai nạn cho người đi đường”.

 

Con đường nhầy nhụa bùn đất ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh.
Con đường nhầy nhụa bùn đất ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh.

 

     Hằng ngày, đông đảo học sinh của các thôn trên phải đi lại trên con đường này để đến trường. Đường đất trơn trượt nên học sinh phải xuống xe dắt bộ nhằm tránh bị té ngã. Em Trần Thị Trúc (lớp 8.2, Trường THCS Lê Hồng Phong) cho biết: “Đường sá khó đi nên mỗi lần đi học tụi em phải tranh thủ đi sớm. Nhiều bạn còn bị trượt chân té ngã, các em nhỏ muốn đến lớp thì phải có cha mẹ đi cùng”. Không những vậy, đang vào thời điểm sản xuất vụ mùa mới nên việc vận chuyển vật tư xuống đồng của bà con gặp nhiều khó khăn.

     Ông Phan Tấn Dũng - Chủ tịch UBND xã Tiên Hà cho biết, đây là dự án nâng cấp, bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn do Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Tiên Phước làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty xây dựng Thạch Bàn và dự kiến hoàn thành trong 30 tháng. “Trước những bức xúc của người dân trong vấn đề đi lại, chính quyền địa phương đã hai lần làm việc với các đơn vị trên để xúc tiến khẩn trương thi công cũng như tạo một lối đi nhỏ cho người dân đi lại dễ dàng hơn” - ông Dũng nói.

 

Học sinh đi lại rất khó khăn để đến trường.
Học sinh đi lại rất khó khăn để đến trường.

 

     Theo ông Bùi Đoàn - Phó Ban Quản lý các dự  án đầu tư và xây dựng huyện Tiên Phước, sắp tới đơn vị thi công sẽ tiến hành cấp phối đá ở giữa lòng đường để giảm bớt khó khăn cho người dân trong nhu cầu đi lại. Lý do không thể đổ bê tông từng đoạn một vì đây công trình nhỏ, đơn vị thi công triển khai làm đồng bộ để giảm bớt chi phí.

                                                                  Văn Hào - Báo Quảng Nam