www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đoàn viên thanh niên Tiên An đối thoại với lãnh đạo địa phương

Ngày 30.6.2015 Đoàn xã Tiên An huyện Tiên Phước đã tổ chức buổi tọa đàm "Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương và cán bộ ĐVTN xã Tiên An" với mục đích tạo một diễn đàn cho cán bộ Đoàn viên TN có cơ hội được trao đổi tâm tư, nguyện vọng với các cấp ủy đảng tại địa phương đồng thời thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, của chính quyền địa phương đói với thanh niên, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải để đồng hành thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

        Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo xã có ông Phạm Nhất Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên An - ông Phan Hồng Phát, các ban ngành đoàn thể ở xã, cùng với hơn 40 cán bộ, ĐVTN thuộc chi đoàn 6 thôn, quân sự, công an, y tế.


Anh Võ Ngọc Cả - BÍ thư Đoàn phát biểu khai mạc hội nghị
 

       Đã có gần 30 ý kiến tham gia, cũng như các đề xuất của các bạn trẻ. Nội dung của buổi đối thoại xoay quanh những thắc mắc của thanh niên về vấn đề : việc làm sau khi ra trường, cơ hội làm việc cho thanh niên tại địa phương, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ cho những thanh niên lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, các sân thể dục, thể thao, khu vui chơi,giải trí,vv ... .
 
      Bên cạnh đó, các vấn đề cũng đang được các bạn trẻ quan tâm là : công tác giáo dục tư tưởng, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên hiện nay, cũng như chưa có kênh thông tin chính thống để tuyên truyền, phố biến chính sách, pháp luật của nhà nước đến với thanh niên trên địa bàn xã.
 

Ông Phạm Nhất Hải – Bí thư Đảng ủy phát biểu tại buổi tọa đàm
 
       Để giải đáp tất cả thắc mắc của thanh niên thì lãnh đạo xã Tiên An đã có những giải đáp kịp thời, phân tích, mổ xẻ vấn đề một cách cụ thể nhất. Lãnh đạo cũng nêu ra những khó khăn để thanh niên phát triển các mô hình sản xuất có quy mô lớn, hạn chế của thanh niên trong việc đổi mới tư duy, sáng tạo ra nhiều phương thức làm ăn đạt hiệu quả.
 
         Bên cạnh đó, mong muốn tầng lớp thanh niên trên địa bàn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tìm tòi học hỏi nhiều cách làm hay, làm mới để chung tay  xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội. Đó cũng là quyền lợi và trách nhiệm của thanh niên hiện nay, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

                                    Hình ảnh trong buổi tọa đàm
 

Anh Chung Văn Hùng – BTCĐ Thôn 1 tham gia phát biểu tại hội nghị 

Các đồng chí lãnh đạo tham gia trả lời với thanh niên
      
 
 Toàn cảnh của Hội nghị
 
                                               Theo Đoàn xã Tiên An