www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đánh vợ bất tỉnh rồi treo cổ tự vẫn

Trong lúc bà Nguyễn Thị Phượng (1971) đang ngủ, ông Trần Văn Sơn (1969, chồng bà Phượng, cùng trú thôn Tài Thành, xã Tiên Hà, H. Tiên Phước, Quảng Nam) đã dùng chiếc búa đập vào đầu vợ mình nhiều nhát. Sau khi đánh, nghĩ bà Phượng đã chết, ông Sơn kéo mền đắp lên người vợ rồi ra cánh rừng phía sau nhà treo cổ tự vẫn.

 Bị hành hung trong lúc ngủ

Sau gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam do bị đa chấn thương vùng đầu, gãy xương quai hàm, gãy sống mũi..., bà Nguyễn Thị Phượng đã được bác sĩ cho xuất viện. Sáng 15-5, khi chúng tôi tìm đến nhà bà Phượng, tuy vụ việc xảy ra cách đây đã 10 ngày, nhưng những vết thâm tím trên khắp vùng mặt, đầu của bà Phượng vẫn còn hiện rõ, đôi mắt còn sưng phù, đọng máu.

Bà Nguyễn Thị Phượng và chiếc búa bị ông Sơn dùng đánh bất tỉnh.

Bà Phượng kể lại: “23 giờ ngày 5-5, sau khi đi nhậu say, ông Sơn mang về một chai rượu và một chai bia. Lúc này tôi đang nằm ngủ trên giường. Về đến nhà, ổng gọi tôi xuống uống chai bia nhưng tôi từ chối. Ổng cứ nài nỉ bảo xuống uống với ổng cho vui, nhưng tính tôi từ trước đến giờ rất ghét bia rượu, nên không xuống. Sau đó, ổng đi tìm mồi để nhậu. Thức ăn trong nhà hết nên ổng cầm đèn pin ra ngoài ao bắt ốc vô nấu rồi nhậu một mình. Đến 2 giờ ngày 6-5, lúc này ông Sơn đã đi ngủ, tôi dậy đi vệ sinh thì nhìn thấy trên bàn còn nửa chai rượu và một chai bia. Tôi lấy chai bia đem đi cất rồi vào ngủ lại. Khoảng 1 tiếng sau, ông Sơn thức dậy xuống lấy chai bia uống nhưng không tìm thấy. Lúc này ổng la lối gọi tôi dậy hỏi chai bia đâu rồi. Tôi trả lời rằng thằng Thiên (con trai - P.V) nó đi chơi về thấy nên uống rồi. Sáng mai tôi mua trả lại ông. Nghe vậy ông Sơn cằn nhằn một lúc rồi đi vào ngủ lại.

“Trong lúc tôi đang ngủ thì gặp ác mộng, thấy con rắn hổ chúa to bò vờn trước mặt, còn đuôi nó cứ đun vào miệng tôi ngọ ngoạy. Tôi cố vùng chạy nhưng không được, tôi gọi ông Sơn nhưng mở miệng không ra. Lúc này, tôi giật mình dậy thì đầu óc đau ê ẩm, sờ tay lên mặt, máu ướt cả bàn tay. Khó khăn lắm tôi mới dỡ cái mền ra khỏi người rồi bò ra đường kêu cứu. Một lúc sau có thanh niên từ trên huyện đi xe máy ngang qua thấy tôi bê bết máu nên dừng xe lại gọi điện nhờ mọi người chở đến bệnh viện cấp cứu. Lúc đó khoảng 6 giờ” - bà Phượng kể lại.

Đến bệnh viện một lúc thì bà Phượng nghe người dân điện báo tìm thấy ông Sơn treo cổ chết ở cánh rừng phía sau nhà. “Trong lúc tôi đang ngủ, ổng dùng búa đánh vào đầu tôi nên tôi bất tỉnh và hôn mê luôn. Có lẽ thấy tôi bất tỉnh, máu ra nhiều, ổng nghĩ tôi chết rồi nên đắp mền lại rồi đi treo cổ tự vẫn. Trước đây ổng hay đem dây thừng về thắt thòng lọng rồi để khắp nhà đòi treo cổ và nói rằng: Tao không ưng sống nữa thì tao chết. Thấy vậy tôi đem giấu hết dây” - bà Phượng cho biết thêm.

Sau khi hành hung, nghĩ bà Phượng đã chết nên ông Sơn treo cổ tự vẫn
(Trong ảnh: Bàn thờ ông Sơn).

Nỗi đau bạo hành

Ông Phan Tấn Dũng - Chủ tịch UBND xã Tiên Hà cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến gia đình bà Phượng xác minh, làm rõ. Qua đó cho thấy, ông Sơn sau khi hành hung bà Phượng đã treo cổ tự vẫn. Việc ông Sơn thường xuyên nhậu nhẹt, đánh đập vợ con là có thật. Được biết, hai người cưới nhau năm 1993, nay đã có 3 người con (hai trai, một gái). Con trai lớn đang làm công nhân trong TPHCM, con gái đang trọ học lớp 12 trên huyện, còn con trai út 16 tuổi, vì không sống nổi với người cha suốt ngày say xỉn nên thường hay đi khỏi nhà. Hôm xảy ra sự việc chỉ có vợ chồng ông Sơn ở nhà.

Ngôi nhà bà Phượng - nơi vừa xảy ra thảm cảnh.

Theo người dân địa phương cho biết, ông Sơn là trụ cột gia đình nhưng suốt ngày say xỉn, cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ con. Gia đình cũng có các khoản thu nhập từ vườn cây, rừng keo, nhưng tất cả đều do ông Sơn nắm giữ. Vì không sống nổi với ông Sơn, năm ngoái bà Phượng gửi đơn lên xin tòa ly dị. Tuy nhiên ông Sơn không đồng thuận. Một thời gian sau, ông Sơn nói bà Phượng về ở lại với nhau. Vì tương lai 3 đứa con, bà Phượng chấp nhận tiếp tục về ở chung với hy vọng chồng sẽ thay đổi tính nết. Cách đây nửa tháng, hết tiền ăn nhậu, ông Sơn bán luôn chiếc xe tay ga hiệu Lead được 24 triệu đồng. “Tôi định đến hè này con bé học xong 12 tôi sẽ lên huyện thuê quán nhỏ buôn bán rồi ở chung với nó, chứ ở với ông Sơn tôi không chịu nổi nữa. Mới dự định như thế, ai ngờ ông Sơn lại hành động như vậy” - bà Phượng chia sẻ.

                                                     Bão Bình - Báo CA Đà Nẵng