www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xuất hiện hố sâu hơn 10m tại xã Tiên Hiệp

Theo lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước, ngày 26/12/2023, trên địa bàn xã Tiên Hiệp vừa phát hiện một hố sâu khoảng hơn 10m, đường kính hơn 5m trong khu vực rẫy trồng keo của người dân.

 

 

Vị trí hố sâu hơn 10m xuất hiện trên đất trồng rừng keo tại xã Tiên Hiệp.
Vị trí hố sâu hơn 10m xuất hiện trên đất trồng rừng keo tại xã Tiên Hiệp.

Theo đó, lúc 7 giờ sáng ngày 26/12, tại khu vực Hố Tô, thuộc thôn 4, xã Tiên Hiệp (huyện Tiên Phước), người dân đang phát rẫy keo tại khu vực này thì nghe một tiếng nổ trong lòng đất và kèm theo là một hố sâu khoảng hơn 10m, đường kính khoảng hơn 5m xuất hiện trên diện tích đất trồng rừng của hộ ông Nguyễn Ngọc Ánh.

Theo lãnh đạo huyện Tiên Phước, sau khi kiểm tra nhận thấy xung quanh miệng hố có nhiều vết nứt và có khả năng tiếp tục sạt lở, hố sâu gây nguy hiểm đối với người dân khi đi chăn bò hoặc phát rẫy.

Trước tình hình này, UBND xã Tiên Hiệp đã chỉ đạo cho lực lượng phòng chống thiên tai của xã đến bảo vệ hiện trường, dùng cột gỗ và kẽm gai rào xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo sụt lún đất để người dân gần khu vực này đề phòng, đồng thời tiếp tục theo dõi sự cố sụt lún này để báo cáo lãnh đạo huyện Tiên Phước.

D.Lệ - Báo Quảng Nam