www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xót xa một gia đình bị bệnh hiểm nghèo

Đến thăm gia đình ông bà Lưu Thương (sinh năm 1954) và Huỳnh Thị Hưng (sinh năm 1956) thôn 5, Tiên Cảnh, Tiên Phước chúng tôi không khỏi nghẹn lòng khi chứng kiến cảnh khó khăn của gia đình.

        Trên chiếc giường nhỏ ở góc nhà, ông Thương nằm gần như bất động khi được người con trai chăm sóc, vệ sinh và bón cho từng thìa thức ăn. Giường kế bên bà Huỳnh Thị Hưng thân hình nhỏ xíu, chỉ còn da bọc xương, khi nghe có khách lạ bà ngước khuôn mặt tiều tụy lên nhìn rồi nằm xuống buông những tiếng thở dài khó nhọc.

     Em gái ông Thương, chị Lưu Thị Kiệp tâm sự: Gia đình anh chị rất là nghèo khổ, chị bị đau cũng không dám nói để cố gắng chăm sóc cho chồng đến khi phát bệnh chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu thì phát hiện bệnh và nằm liệt gường luôn. 

 

onghh

Ông Thương bị ung thư vòm mặt giai đoạn cuối trên khuôn mặt xuất hiện mụn nhỏ, gây mủ.

 

       Gia đình ông Thương có 5 người con, 4 người có gia đình riêng nhưng cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tháng 5 vừa qua, trên khuôn mặt ông Thương xuất hiện mụn nhỏ, gây mủ, tự sưng ra. Gia đình đưa ông xuống Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước rồi chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sau đó đưa ra bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây, bác sĩ đã kết luận ông Thương bị ung thư vòm mặt giai đoạn cuối.

 

       Tai họa dường như chưa buông tha cho gia đình ông Thương, mới đây bà Huỳnh Thị Hưng mãi lo chạy chạy chữa, thuốc thang, chăm sóc chồng nên cơ thể suy nhược được gia đình đưa đi khám ở bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Tại đây, bác sĩ phát hiện bà mắc căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

 

        Ông Hồ Công Hiến - người hàng xóm cạnh gia đình ông Thương chia sẻ: Bà con ở đây cũng rất thương cho hoàn cảnh gia đình anh Thương cũng giúp đỡ nhưng chủ yếu là tinh thần chứ về vật chất thì cũng chẳng có gì, rất mong các cấp chính quyền các nhà hảo tâm cùng quan tâm giúp đỡ để gia đình anh Thương chị Hưng có điều kiện chữa bệnh.

 

bannBà Huỳnh Thị Hưng - vợ ông Thương mắc căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

 

        Để có tiền lo thuốc thang cho cha mẹ, những người con của ông bà đều cố gắng vay mượn khiến gia đình ngày trở nên kiệt quệ. Giờ hai vợ chồng ông nằm một chỗ, con cái sống ở xa, mọi sinh hoạt chủ yếu dựa vào người con trai út. Thấy hoàn cảnh éo le của vợ chồng ông Thương, bà con, hàng xóm không khỏi chạnh lòng, nhưng không giúp đỡ được gì nhiều.

 

        Ông Huỳnh Hợi, thôn trưởng thôn 5, Tiên Cảnh, Tiên Phước: chính quyền địa phương và bà con trong thôn cũng thăm hỏi giúp đỡ gia đình anh Thương nhưng chỉ ở mức độ thôi chứ bà con ở đây cũng khó khăn, căn bệnh của hai vợ chồng anh Thương thật quá hiểm nghèo nên cần sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái để có thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm hiện nay.

 

      Hiện tại gia đình ông Thương gặp hết sức khó khăn, rất mong được sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm giúp gia đình ông vượt qua lúc khó khăn này.

 

       Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Lưu Thương thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

 

                                        Nguyễn Hưng - Đỗ Sự, Đài TTTH Tiên Phước