www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xin giúp cháu Linh cắp sách đến trường

Cuối tuần qua, đại diện Báo Công an TP Đà Nẵng đã trao số tiền 850.000 đồng (đợt 1 trao 2,9 triệu đồng) do bạn đọc ủng hộ cho bà Đỗ Thị Khiết (1948, tên thường gọi là Xương, trú thôn 5, xã Tiên Ngọc, H. Tiên Phước, Quảng Nam) chăm lo cho 2 cháu ngoại Trần Ngọc Linh (4 tuổi) và Trần Ngọc Lâm (2 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ.

 

Báo Công an TP Đà Nẵng trao số tiền do bạn đọc ủng hộ cho bà Khiết chăm cho cháu Linh.

Tang thương ập đến gia đình cháu Linh vào tối 21-1-2020 (chỉ còn 4 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020). Do mâu thuẫn trong chuyện gia đình, cha cháu Linh đã ra tay sát hại vợ tử vong rồi treo cổ tự vẫn trước hiên nhà. Kể từ hôm đó, cháu Linh và Lâm mồ côi cả cha lẫn mẹ. Sau tang lễ, 2 cháu được bà ngoại dẫn về nhà chăm sóc. Thời gian sau, gia đình bên nội sang đón cháu Lâm về nuôi, còn cháu Linh ở với bà Khiết. Gia cảnh của bà Khiết rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo trong xã. Hằng ngày, bà Khiết phải chật vật lo từng bữa ăn cho mình. Gần năm nay, bà còn phải chăm lo cho đứa cháu nhỏ nên cuộc sống càng thêm bộn bề khó khăn.

Bà Khiết nghẹn ngào tâm sự: “Cha mẹ đã mất nhưng trong tâm trí non nớt của cháu Linh không hay biết, suốt ngày đòi về với cha mẹ. Những lúc đó, tôi đành nói dối là cha mẹ nó đi làm xa, kiếm nhiều tiền sẽ về với con. Ngày nào nó cũng hỏi: Khi nào cha mẹ con về? Khiến lòng tôi đau như ngàn mũi kim đâm vào tim. Sau khi cha mẹ mất, cháu Linh được chính quyền xã trợ cấp mỗi tháng 540.000 đồng cho trẻ mồ côi. Tôi đã có tuổi nên đau ốm liên miên, không làm gì ra tiền. Sang năm cháu Linh lên lớp mẫu giáo cần nhiều khoản tiền ăn học, tôi không biết lấy đâu ra tiền chăm lo cho cháu”.

Hoàn cảnh cháu Linh thật đáng thương, mong các Mạnh Thường Quân chung tay giúp đỡ để cháu có điều kiện được cắp sách đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Đỗ Thị Khiết (ngoại bé Linh), sđt: 0336.967.133.

Lê Vương - Báo CA Đà Nẵng