www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Viếng hương tưởng niệm 72 năm ngày mất của cụ Huỳnh

Sáng 18/4/2019, tại xã Tiên Cảnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tiên Phước tổ chức lễ viếng hương tưởng niệm 72 năm ngày mất của Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng (21/4/1947-21/4/2019). Dự lễ viếng hương có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, các sở ngành của tỉnh và bà con gia tộc của cụ Huỳnh.

Trong không khí thiêng liêng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các sở ngành và huyện Tiên Phước thành kính dâng hương, tưởng nhớ và tri ân đến những đóng góp, hy sinh to lớn của Quyền chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do và bảo vệ thành quả cách mạng. Cả cuộc đời vì nước, vì dân, không màng danh lợi của cụ Huỳnh mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho lớp lớp thế hệ người Việt Nam kính trọng và noi theo.

 

tniwen184

 Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ và tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của Quyền chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng.

 

Cụ Huỳnh Thúc Kháng sinh ra trong một gia đình nông dân tại làng Thạnh Bình, xã Tiên Cảnh nay là thôn 1, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước. Sinh thời cụ được biết đến là người thông minh, học rộng, là nhà yêu nước tiến bộ với các phong trào Duy Tân, kháng thuế ở Trung Kỳ, cụ cũng là người sáng lập, làm chủ nhiệm kiêm chủ bút tờ báo Tiếng Dân.

 

Sau thành công của cách mạng tháng 8/1945 thành công, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi công tác dài ngày ở nước ngoài đã tin cẩn giao quyền Chủ tịch nước cho cụ Huỳnh Thúc Kháng lèo lái con thuyền cách mạng trước thù trong, giặc ngoài. Trong chuyến kinh lý miền Trung, cụ đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà làm việc của Ủy ban hành chính kháng chiến Trung Trung bộ, tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 21/4/1947.

 

                                                        Trần Đức - Đại Quang, Đài QRT