www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Vụ TNGT: Bao giờ có kết luận điều tra?

Đã hơn 6 tháng kể từ khi vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây chết người xảy ra tại địa phận thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân (Phú Ninh) nhưng vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Khoảng 11 giờ ngày 17.11.2015, tại km 21+820 quốc lộ 40B thuộc địa phận thôn Ngọc Tú xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, làm chị Nguyễn Thị Hồng Yến (SN 1994, thôn 7b, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) tử vong. Vào thời điểm đó, chị Yến điều khiển xe máy BKS 92M1 - 015.13 chạy hướng Tam Kỳ - Tiên Phước, khi đến địa điểm trên thì xảy ra TNGT. Chị Yến ngã xuống đường và bị ô tô BKS 43C - 032.68 chạy hướng Tiên Phước - Tam Kỳ cán chết.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Ninh đã có mặt phối hợp với các lực lượng khác phong tỏa bảo vệ hiện trường, tiến hành lập biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ TNGT theo quy định.

Vợ chồng ông Nguyễn Thanh Lộc cho rằng có sự tắc trách của cơ quan chức năng trong việc điều tra vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết của con gái. Ảnh: H.G
Vợ chồng ông Nguyễn Thanh Lộc cho rằng có sự tắc trách của cơ quan chức năng trong việc điều tra vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết của con gái. 

Biên bản khám nghiệm hiện trường thể hiện: tại vị trí xảy ra TNGT, một đơn vị đang thi công làm mương thoát nước tuyến đường này. Cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 100m về hướng Tam Kỳ có biển báo hiệu (thủ công) “Công trình đang thi công 5km/h”. Đống cát xây dựng nằm trên lề đất bên phải đường (hướng Tam Kỳ - Tiên Phước) có kích thước dài 9m, rộng 5m, điểm cao nhất 0,7m, tâm cách lề 2,5m. Xe máy BKS 92M1 - 015.13 ngã nghiêng bên trái trên mặt đường có cát dày khoảng 0,01m; đầu xe hướng về Tiên Phước.

Nạn nhân nằm sấp trên mặt đường, đầu quay về hướng Tam Kỳ và cách mép đường làm chuẩn là 1,70m, chân nạn nhân cách trục bánh sau xe máy là 1,60m. Vết thắng trên mặt đường hướng Tiên Phước - Tam Kỳ chếch về mép đường bên phải dài 14,50m, rộng 0,18m, điểm đầu vết thắng ngay tại vị trí đầu nạn nhân, điểm cuối vết thắng cách mép đường làm chuẩn là 3,50m.

Điều đáng nói là đến nay, nguyên nhân của vụ TNGT thương tâm trên vẫn chưa được Công an huyện Phú Ninh làm rõ. Ông Nguyễn Thanh Lộc - cha nạn nhân cho biết, sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, ông nhận xác con gái về mai táng. Ngày 2.12.2015, ông trực tiếp đến Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Ninh làm việc và nhận lại xe máy BKS 92M1-015.13. Nhưng đến nay, gia đình ông không nhận được giấy báo hay giấy mời nào của cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vụ TNGT đã gây ra cái chết cho con gái mình. “Gia đình tôi vẫn biết TNGT là ngoài ý muốn của mọi người, nhưng vợ chồng tôi vẫn muốn biết rõ về nguyên nhân gây ra vụ việc đau lòng này; có như vậy mới an ủi được phần nào nỗi đau mất con” - ông Lộc nói.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hồ Văn Nam (Công an huyện Phú Ninh) – phụ trách thụ lý điều tra vụ TNGT nêu trên cho biết, vụ việc khá phức tạp và vẫn đang được điều tra. Đồng thời giải thích, vào thời điểm trên, tại địa bàn huyện Phú Ninh liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, vì vậy tiến độ điều tra vụ việc trên bị ảnh hưởng, chậm lại. Thêm nữa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Ninh đã mời nhưng vẫn chưa lấy được lời khai của các nhân chứng có liên quan đến vụ việc như người của đơn vị thi công công trình mương thoát nước, người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn xảy ra (do gia đình bị hại cung cấp - PV).

Các nhân chứng này đang làm ăn ở các huyện Phước Sơn, Bắc Trà My. Cơ quan điều tra đã làm việc với người nhà nạn nhân và trả lại chiếc xe máy. Thượng tá Lê Hữu Hoa - Trưởng Công an huyện Phú Ninh cũng khẳng định, sẽ tập trung chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT nêu trên, sớm thông báo kết quả điều tra cho gia đình bị hại được biết.

                                                           Hàn Giang - Báo Quảng Nam