www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ IX

 Tối 5/2, UBND huyện Tiên Phước phối hợp với các ban, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ IX, năm 2014. 

         Được nhận Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần này là 58 cá nhân có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, trong đó có một tiến sĩ, 3 sinh viên tốt nghiệp Đại học xuất sắc, 25 sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, 27 em đạt học sinh giỏi 12 năm liền, 2 học sinh đạt giải nhất thuyết trình văn học cấp tỉnh.

 

 

         Ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: Giải thưởng cao quý Huỳnh Thúc Kháng nhằm vinh danh con em Tiên Phước có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc; đồng thời tôn vinh những tập thể, cá nhân đã có những đóng góp trí tuệ, vật chất, tinh thần đối với sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, nhất là đối với công tác khuyến học, khuyến tài, đào tạo và vun đắp tài năng trẻ của quê hương Tiên Phước hiếu học, anh hùng.

 

                      Những khuôn mặt rạng ngời tương lai khi nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng    

   

          Năm 2012, cụ Huỳnh Thúc Kháng vinh dự được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Sao Vàng vì “có công lao to lớn đặc biệt xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc”. Đây là niềm vui, niềm tự hào, sự động viên, khích lệ hết sức to lớn đối với gia tộc cụ Huỳnh và quê hương Tiên Phước, Quảng Nam; đồng thời tiếp tục khẳng định, làm vẻ vang hơn nữa Giải thưởng mang tên nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng và những người được vinh dự nhận Giải thưởng cao quý này. 

 

   

       Được thành lập từ năm 2004, Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng đã luôn nhận được sự cổ vũ, hưởng ứng đóng góp nhiệt tình, tích cực cả về trí tuệ, tinh thần lẫn vật chất của cán bộ và nhân dân huyện nhà, của những người con Tiên Phước đang làm ăn, sinh sống trên khắp mọi miền đất nước và những người có tình cảm yêu mến, gắn bó đặc biệt sâu sắc với mảnh đất hiếu học này.

 

 

        Qua 9 năm thành lập, ban tổ chức đã vận động được gần một tỷ đồng để nuôi dưỡng Quỹ Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng và vinh danh 326 cá nhân có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc qua các năm.

                                                                                                               Nguyễn Sơn - TTXVN