www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trồng chuối giúp trẻ em, người già khó khăn

  Hội Người cao tuổi thôn 1, xã Tiên Sơn (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vừa khởi xướng gây quỹ cho Hội bằng mô hình “cây chuối người cao tuổi” để giúp đỡ trẻ em khó khăn, người già neo đơn. 

       Bà Triệu Thị Tín (74 tuổi) - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thôn 1 tâm sự: “Cả thôn 1 có khoảng 80 người cao tuổi. Mấy năm nay, vào mỗi dịp hè, tết, ngoài tiền đóng góp của mỗi người, chúng tôi còn đi quyên góp để mua sách vở giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người già neo đơn lúc đau ốm…”. 

       Đầu năm 2013, Hội Người cao tuổi thôn 1 đã họp và thống nhất chọn cây chuối – một cây trồng đang cho giá trị kinh tế cao tại địa phưong để gây quỹ. Theo đó, mỗi người cao tuổi trồng một cây chuối, có gắn biển “cây chuối người cao tuổi”, rồi chăm sóc cho đến khi chuối trổ buồng, bán được bao nhiêu tiền thì đóng góp hết vào quỹ hội. Đến nay, toàn thôn 1 đã có 80 “cây chuối người cao tuổi”.

         Nhờ vườn chuối người cao tuổi này mà Hội đã có nguồn tiền tương đối để trích ra hỗ trợ, thăm hỏi hội viên những lúc đau ốm, hoặc mua quà, sách vở tặng trẻ em nghèo trong thôn. “Hè vừa qua, chúng tôi đã mua sách vở phát cho hơn 60 em học sinh của thôn, mỗi suất trị giá 60.000 đồng”- bà Tín cho biết.

          Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Lịch - Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn đánh giá: “Mô hình “cây chuối người cao tuổi” của Hội Người cao tuổi thôn 1 tuy mới xây dựng, nhưng là một mô hình rất hay, có ý nghĩa thiết thực. Thời gian tới, UBND xã sẽ đề xuất với Hội Người cao tuổi của xã nhân rộng mô hình ra các thôn khác nhằm thúc đẩy công cuộc xóa đói giảm nghèo, đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới”.                                         

                                        Trương Hồng - Báo Dân Việt