www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trưởng Công an xã gạ tình nữ sinh lớp 9 sẽ mất chức

 Ngày 16/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Tâm - Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, vừa có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Trưởng công an xã Tiên An - ông Nguyễn Thanh Long.

Theo ông Tâm, ông Nguyễn Thanh Long bị cảnh cáo về mặt Đảng với hành vi thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ, vi phạm quy định của ngành công an và đặc biệt là mất phẩm chất, đạo đức lối sống của người đảng viên, cán bộ.

Ngoài ra, về mặt chính quyền, ông Nguyễn Thanh Long còn nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và yêu cầu không cho giữ chức vụ Trưởng Công an xã.

Theo đơn tố cáo của gia đình ông Nguyễn Phước Cẩm là cha của nữ sinh N.T.T.T. (học sinh lớp 9, trú xã Tiên An, huyện Tiên Phước), Nguyễn Thanh Long không những nhắn tin “gạ tình” mà còn có hành vi sàm sỡ.

 

Ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an xã Tiên An. Ảnh. H.S.
  
Ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an xã Tiên An
 

Theo kết luận của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước, khoảng tháng 5/2012, ông Nguyễn Thanh Long phát hiện một vụ sử dụng mìn để đánh bắt cá suối trên địa bàn nên đã đến kiểm tra. Đối tượng bỏ chạy để lại một chiếc điện thoại di động nên ông Long đã thu giữ chiếc điện thoại nhưng không lập hồ sơ vụ việc, không lập biên bản thu giữ chiếc điện thoại này.

Sau đó, ông Long đã sử dụng chiếc điện thoại này vào mục đích cá nhân rồi cho cháu T. Sau khi cho cháu T. điện thoại, ông Long nhiều nhắn tin vào số điện thoại của cháu T. với nội dung “gợi tình”. Ngoài ra, mẹ cháu T. cho biết có lần bà đã bắt gặp ông Long đang có hành vi sàm sỡ với con gái mình.

Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Tiên Phước cho rằng, hành vi của ông Nguyễn Thanh Long đã vi phạm đạo đức đảng viên và nhân cách, đạo đức người công an, gây dư luật xấu trong nhân dân.

“Hiện tại, lãnh đạo huyện Tiên Phước chưa cách chức Trưởng Công an xã Tiên An đối với ông Long nhưng từ nay đến cuối năm sẽ có người thay thế”, ông Tâm cho biết.

                                                             Theo Công Bính -  Báo Dân Trí