www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước kỷ niệm trọng thể 69 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh mùng 2-9(1945 - 2014). Hoà chung không khí vui tươi của ngày hội “toàn dân đưa trẻ tới trường”, hằng năm cùng vào những ngày mùa thu lịch sử này, hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Trong không khí ấy, được sự chỉ đạo của sở GD&ĐT Quảng Nam, sự nhất trí của các cấp, các ngành địa phương trường THPT Huỳnh Thúc Kháng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2014 – 2015.

              Đến dự buổi lễ khai giảng có ông Phạm Văn Đốc - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư thường trực huyện  ủy huyện Tiên Phước, bà Lê Thị Na Vy - Phó Ban tuyên giáo Huyện ủy huyện Tiên Phước, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó chủ tịch Đại biểu UBMTTQVN huyện, ông Nguyễn Hùng Anh – Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước, thầy giáo Trương Văn Huyên – Nguyên PGĐ Sở GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Quảng Nam, ông Dương Văn Xuân – Nguyên PBT Huyện ủy, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Tiên Phước, ông Nguyễn Văn Trinh – Chủ tịch Hội khuyến học xã Tiên Cảnh, ông  Nguyễn Tùng Anh - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và các anh chị  trong Ban thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh. Cùng các đồng chí đại diện cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện; Đại biểu đài truyền thanh truyền hình huyện Tiên Phước về dự và đưa tin.

 

 

Về phía nhà trường có đầy đủ các thầy cô trong Ban giám hiệu, trong chi ủy, chi bộ, các thầy cô giáo là tổ trưởng chuyên môn, các thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm cùng toàn thể giáo viên, CBCNV trong hội đồng sư phạm nhà trường. Đăc biệt là sự có mặt đông đủ của hơn một nghìn bốn trăm năm mươi học sinh nhà trường trong năm học mới 2014 – 2015.

 

Sau phần nghi thức lễ, thầy Cái Văn Hùng - Phó hiệu trưởng, Đại diện cho lãnh đạo nhà trường đã lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi các nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015.

 

 

       Tiếp sau đó thầy giáo Nguyễn Khánh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học và đánh hồi trống khai trường chào mừng năm năm học mới.

 

      Sau bài diễn văn, ông Nguyễn Tùng Anh đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, gửi đến toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường một lẳng hoa tươi thắm, chúc cho thầy và trò nhà trường đạt được nhiều thắng lợi trong năm học mới và thầy giáo Nguyễn Khánh - Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho toàn thể HĐSP đón nhận tình cảm quý báu này của phụ huynh.

 

        

 

Đại diện lãnh đạo địa phương, ông Phạm Văn Đốc-Phó bí thư huyện ủy có những lời phát biểu hết sức sâu sắc, thiết thực chúc mừng những thành tích học tập của học sinh cấp THPT trên huyện Tiên Phước nói chung và học sinh trường Huỳnh Thúc Kháng nói riêng ở các kỳ thi học sinh giỏi và thi tốt nghiệp trong năm học 2013-2014. Và biểu dương, khích lệ những kết quả mà nhà trường đạt được trong năm học qua, nổi bật là tập thể hội đồng sư phạm nhà trường đã đoàn kết, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn. Qua đó, ông cũng nhắc nhở các em học sinh hãy chăm lo học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành những con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân tốt trong tương lai.

 

 Tiếp theo đó, em Nguyễn Quang Huy – 10A1 thay mặt cho học sinh nhà trường đã phát biểu cảm tưởng nhân ngày khai trường chào đón năm học mới.
 

Trong nhiều năm qua, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng luôn nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm gửi đến các em học sinh. Và trong buổi lễ khai giảng nhà trường đã tổ chức trao học bổng cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã biết cố gắng vươn lên trong học tập, từ các nhà hảo tâm:

 

Cựu học sinh lớp 12A khóa 1986 - 1989 cũng đã gửi tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá: 500.000đ

 

 

Học bổng của CB - GV - CNV nhà trường và tổ chức "Mơ ước bay cao, cùng bé đến trường" trao 10 suất, mỗi suất trị giá: 500.000đ

 

 Hội đồng hương Tiên Cảnh trao 4 suất, mỗi suất trị giá 1.000.000đ

 

Tổ chức Đông tây hội ngộ: Năm học 2014 - 2015, sẽ có hơn 140 HS nhà trường được hổ trợ thông qua nhiều chương trình với tổng giá trị hơn 827 triệu đồng. Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, với chương trình hỗ trợ học tập SPELL, tổ chức Đông tây hội ngộ cũng đã trao tặng 12 suất học bổng hổ trợ học tập cho 12 học sinh trong nhà trường.

 

Qua đây, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xin được cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đã dành tặng những phần quà, học bổng thiết thực cho học sinh nhà trường và hy vọng trong thời gian tới học sinh nhà trường tiếp tục nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn huyện để giúp các em có điều kiện tốt hơn, tự tin hơn, cố gắng vươn lên trong học tập.

 

                                                      Theo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng