www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tin " ngày tận thế" chỉ là tin đồn thất thiệt ở Tiên Phước

Cả tuần nay, tại xã Tiên Mỹ của huyện Tiên Phước, Quảng Nam xuất hiện tin đồn có “ngày tận thế” (21/12/2012) nên nhiều người đã bán tháo trâu, bò, đồ đạc trong nhà để… hưởng thụ những ngày cuối cùng.

 Theo tin đồn này, chúng tôi đã vượt hàng chục cây số tìm về xã miền núi Tiên Mỹ của huyện Tiên Phước, để ghi nhận tình hình. Làm việc với PV, ông Nguyễn Văn Quả, Chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, khẳng định người dân của xã Tiên Mỹ đồn “ngày tận thế” là có thật. Tin đồn xuất phát từ những cháu học sinh cấp 2, 3 đang ở thôn 6 của xã Tiên Mỹ. 

Theo ông Quả, các cháu này hay lên trang web, kênh truyền hình có đăng những bài nói về “ngày 21/12/2012 trái đất sẽ bị hủy diệt”, nên đã kể lại với người nhà. Sau đó tin này lan ra theo kiểu truyền miệng. “Một phần do thời tiết năm nay bất thường, nên người dân càng tin có “ngày tận thế”. Trước tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận này, UBND xã Tiên Mỹ đã báo cáo lên huyện ủy Tiên Phước và cử cán bộ về các thôn giải thích, vận động người dân không nghe theo tin đồn nhảm”, ông Quả cho biết.

     Ông Nguyễn Văn Quả, Chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ khẳng định người tung tin đồn có ý đồ xấu

Còn theo ông Tăng Ngọc Hào, trưởng thôn 6 xã Tiên Mỹ, mấy ngày nay tin đồn ngày tận thế ” xuất hiện nhiều, ban đầu người dân không hiểu hết nên hoang mang, lo lắng. Nhưng sau khi được cán bộ về giải thích thì không khí yên bình hơn. Về việc “có nhiều người tin tin đồn ngày tận thế nên đã bán trâu, bò lấy tiền hưởng thụ ngày cuối cùng”, cả ông Quả và ông Hào bác bỏ ngay: “Không có chuyện này đâu, làm gì có chuyện người dân nghe tin đồn ngày tận thế rồi bán trâu, bò, bỏ bê công việc. Đây là tin đồn thất thiệt”.

Đúng như ông Quả, ông Hào khẳng định, tại xã Tiên Mỹ không có ai bán trâu, bò, đồ đạc để lấy tiền ăn tiêu vì “ngày tận thế”. Các công việc đồng áng của người dân vẫn diễn bình thường, không xảy ra tình trạng người dân mua lương thực dự trữ. Hiện lãnh đạo địa phương đang vận động người dân yên tâm sản xuất, sinh sống, không nên tin vào những lời đồn đại này.

                               Không có chuyện người dân bán trâu bò vì "ngày tận thế"

Sáng 10/12, trao đổi qua điện thoại, ông Hồ Quang Bửu, Giám đốc Sở TT-TT Quảng Nam, cho biết đã liên hệ với UBND huyện Tiên Phước và nhận được báo cáo cách đây khoảng 2 tháng tại đây xuất hiện tin đồn “ngày tận thế”, nhưng đây là tin đồn không khoa học, không rõ ràng nên vô tình làm người dân hiểu nhầm.

Còn ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, Quảng Nam, cho biết tin đồn “ngày tận thế” bắt nguồn từ các em học sinh đọc trên mạng và sau đó về kể cho người này người nọ nghe, rồi những người đi chợ lại truyền miệng nhau. “Lực lượng báo cáo viên của huyện đã đi tuyên truyền, giải thích cho người dân là không hề có “ngày tận thế”. Cũng không có chuyện người dân nghe " ngày tận thế" mà bán trâu, bò, đồ đạc lấy tiền tiêu xài, hưởng thụ những “ngày cuối cùng”. Huyện đã làm việc và yêu cầu chủ tịch các xã, trưởng thôn phải nắm bắt tình hình nhanh chóng rồi báo cáo cho huyện. Rõ ràng đây chỉ là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong nhân dân”, ông Huy nói.

                                                                          Theo Bàn Thạch - Infonet

 Bán tháo trâu bò, tài sản để "trốn" ngày tận thế ở Tiên Phước