www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước tuyên dương thí sinh tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam

Ngày 17.2.2021, lãnh đạo huyện Tiên Phước đến thăm và tuyên dương khen thưởng chị Nguyễn Thục Nữ (25 tuổi, thôn Hội An, xã Tiên Châu) - thí sinh vừa tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, phát trên sóng Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh - HTV.

 

Lãnh đạo huyện Tiên Phước tuyên dương khen thưởng cho em Nguyễn Thục Nữ, thôn Hội An, xã Tiên Châu.
Lãnh đạo huyện Tiên Phước khen thưởng chị Nguyễn Thục Nữ. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước - Trầm Quế Hương chia sẻ, động viên và biểu dương chị Nguyễn Thục Nữ đã nỗ lực, cố gắng học tập trong suốt thời gian qua; mong muốn chị tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học của quê hương Tiên Phước, lan tỏa văn hóa đọc đến thế hệ trẻ. Lãnh đạo huyện đã trao tặng giấy khen và học bổng trị giá 10 triệu đồng cho Nguyễn Thục Nữ.

Nguyễn Thục Nữ là tân bác sĩ, đang công tác tại TP.Hồ Chí Minh. Trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng ngày 28.11.2020, chị gây ấn tượng vì đã đọc hết 1.000 cuốn sách được viết bởi hơn 200 tác giả trên khắp thế giới với 16 ngôn ngữ khác nhau, nhớ thông tin cơ bản của tác phẩm như tên tác giả, nội dung chính, năm xuất bản và đơn vị phát hành.

Theo tính toán của giám khảo khoa học - kỷ lục gia quốc tế Dương Anh, với tốc độ đọc sách của một người Việt Nam thì phải mất 833 năm mới có thể đọc hết 1.000 quyển sách này.

Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam