www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước tổ chức tập huấn hòa giải viên cơ sở

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện, nhất là đội ngũ hòa giải viên cơ sở; sáng ngày 26/9/2014 Ủy ban nhân dân huyện Tiên Phước tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho 108 Tổ trưởng Tổ hòa giải trên địa bàn toàn huyện.

      Tại lớp tập huấn các học viên được nghe Báo cáo viên của Phòng Tư pháp trực tiếp giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013, kỹ năng tra cứu vận dụng các quy định pháp luật có liên quan trên các lĩnh vực để xử lý các tình huống hòa giải cụ thể xảy ra tại địa bàn.

    Ngoài ra, lớp tập huấn cũng đã dành thời gian cần thiết cho các học viên thực hành xử lý một số tình huống rút ra từ thực tiễn cuộc sống về hòa giải ở cơ sở.

 

Quang cảnh lớp tập huấn


      Qua lớp tập huấn các học viên đều đánh giá đây là lớp tập huấn bổ ích, hòa giải viên được nắm bắt bổ sung nhiều kiến thức, kỹ năng để vận dụng vào quá trình hòa giải ở cơ sở.

     Theo kế hoạch của địa phương, sau khi kết thúc lớp tập huấn dành cho Tổ trưởng, Phòng Tư pháp sẽ phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tập huấn cho tất cả hòa giải viên trong thời gian đến.

                                      Hồ Công Luận - Phòng Tư Pháp Tiên Phước