www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước tập huấn nghiệp vụ hệ thống hóa văn bản pháp luật

Sáng ngày 13.05.2015, Phòng Tư pháp Tiên Phước tổ chức lớp tập huấn công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản bản quy phạm pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác rà soát văn bản của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và công chức Tư pháp – Hộ tịch của UBND các xã, thị trấn.

       Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe lãnh đạo Phòng Tư pháp hướng dẫn mục đích, nguyên tắc, trách nhiệm, nội dung, quy trình, thủ tục rà soát, hệ thống hóa văn bản bản quy phạm pháp luật và xử lý kết quả rà soát theo quy định của Nghị định 16/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 09/2013/TT-BTP của Bộ Tư pháp. 

                                                      Quang cảnh lớp tập huấn 

     Đây là lần đầu tiên cán bộ, công chức phụ trách công tác văn bản của các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện được tham gia lớp tập tập huấn riêng về công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản.

    Ngoài ra, các đại biểu tham dự còn được nghe hướng dẫn việc thực hiện Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/2/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch. Qua đó, giúp các đại biểu nắm bắt và áp dụng đúng các quy định pháp luật về chứng thực trong thời gian tới.

                                       Công Luận - Phòng Tư Pháp Tiên Phước