www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra

Những ngày qua, ngay sau khi lượng mưa giảm chính quyền huyện Tiên Phước đã huy động lực lượng, phương tiện, máy móc, vật tư giải phóng các điểm sạt lở gây cản trở, ách tắt giao thông trên các tuyến đường quốc lộ 40B, ĐT, ĐX để người phương tiện lưu thông thuận tiện.

Các địa phương trên địa bàn cũng ra quân giải phóng nhanh các khối lượng đất đá sạt lở, vùi lấp trên các tuyến đường nông thôn, xử lý khắc phục tạm thời các cầu cống bị sạt lở, hư hỏng. Huy động nhân dân khắc phục diện tích hoa màu, ruộng đồng bị sạt lở, vùi lấp kịp thời xuống giống vụ Đông xuân. Các ban, ngành, đoàn thể cũng đã sử dụng một nguồn kinh phí và vận động cộng đồng giúp đỡ các gia đình có nhà ở bị hư hỏng, dọn dẹp vệ sinh, xử lý môi trường.

Mưa lớn gây sụp nhà vừa qua ở Tiên Phước

Trong trận mưa lũ vừa qua, trên địa bàn Tiên Phước có 8 ngôi nhà bị sụp đổ, hư hỏng; gần 20 km kênh mương, 1 đập kiên cố, 45 đập thời vụ bị hư hỏng, sạt lở; 130 ha ruộng, 11 km bờ ruộng bị hư hỏng, xỏi lở; 93 ha ruộng vừa xuống giống bị cuốn trôi; 23,5 ha keo nguyên liệu bị gãy đổ. Ước thiệt hại gần 9,5 tỷ đồng.

Đoạn QL 40B đèo Cây Gạo bị sụp lở nghiêm trọng đang được khắc phục

Được biết, lãnh đạo huyện Tiên Phước cũng đã kiểm tra tình hình thiệt hại trên địa bàn; đồng thời đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho 5 hộ có nhà bị sụp đổ hoàn toàn, mỗi gia đình được hỗ trợ 1 triệu đồng và gạo ăn để giải quyết khó khăn trước mắt. Ngoài ra, các hộ bị thiệt hại về nhà ở sẽ được hỗ trợ theo Nghị định 136 của Chính phủ; theo đó mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng và UBND huyện đề nghị Mặt trận huyện hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà. Riêng hộ ông Nguyễn Thanh Đấu (Tiên Lãnh) thuộc diện gia đình chính sách sẽ được hỗ trợ thêm 40 triệu đồng. 

                                                     Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước