www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiếp tục triển khai cho vay đối với hộ mới thoát nghèo

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, ngày 02/01/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 02/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015 về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo.

Theo đó, kể từ ngày 30/3/2021, NHCSXH tiếp tục được thực hiện giải ngân chương trình tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo. Mức cho vay tối đa của chương trình là 100 triệu đồng/hộ, thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và hộ mới thoát nghèo thỏa thuận trên cơ sở chu kỳ SXKD và khả năng trả nợ của khách hàng nhưng không quá 5 năm.


Mô hình vay vốn tín dụng chính sách để mở trại nuôi dúi của ông Nguyễn Thanh Sơn – thôn An Tây, Tiên Kỳ

 

Thực hiện Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015 về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo, trong những năm qua NHCSXH huyện Tiên Phước đã triển khai cho vay được 3.800 lượt hộ với tổng doanh số cho vay đạt 173,5 tỷ đồng, hầu hết các hộ mới thoát nghèo trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay đều được vay vốn tín dụng dành cho hộ mới thoát nghèo, trong đó có 100% số hộ đăng ký thoát nghèo theo Nghị quyết số 13/2017/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam đã được vay vốn tín dụng ưu đãi từ NHCSXH huyện. Đến nay, dư nợ của chương trình này đạt 131 tỷ đồng với 2.800 còn dư nợ, từ nguồn vốn vay từ chương trình này nhiều hộ gia đình mới thoát nghèo, thoát cận nghèo có vốn ưu đãi để sản xuất kinh doanh, tạo thu nhập thường xuyên và thoát nghèo bền vững.

Như vậy, quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho hàng ngàn hộ mới thoát nghèo có vốn đầu tư mở rộng sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững, tránh tái nghèo, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của huyện trong những năm đến.

Nguyễn Văn Hiền - Ngân Hàng CSXH huyện Tiên Phước