www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tổng kết cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCNVN

Sáng ngày 7.7.2015, UBND huyện Tiên Phước đã tổ chức tổng kết “Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

      Ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động “Cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, vào ngày 27/11/2014, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch để triển khai kịp thời cuộc thi trên địa bàn huyện. Do đó cuộc thi đã được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Ban Tổ chức cấp huyện đã gửi bài dự thi về cấp tỉnh đúng thời gian quy định. Đây thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, là cách thức hiệu quả để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về Hiến pháp và pháp luật. 

Qua 4 tháng tổ chức triển khai cuộc thi trên địa bàn huyện, Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện đã nhận được tổng cộng 7.306 bài tham gia dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học và nhân dân trên địa bàn huyện. Một số đơn vị, địa phương có số lượng bài dự thi cao, đạt giải cấp huyện như UBND xã Tiên Châu có 467 bài dự thi (vượt chỉ tiêu giao), có 02 bài đạt giải khuyến khích cấp huyện; Thanh tra huyện có 5 bài dự thi, trong đó 01 bài đạt giải nhất, 01 bài đạt giải nhì. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 3 giải toàn đoàn cho Thanh tra huyện, UBND xã Tiên Châu, Trường tiểu học  và 13 giải cá nhân.

 


Ông Hường Văn Minh - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện trao giải toàn đoàn cho các đơn vị


Ông Hường Văn Minh - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện trao giải các các cá nhân

Theo đánh giá của Sở Tư pháp thì Tiên Phước là một trong những địa phương có tỷ lệ bài dự thi cao của tỉnh. Về hình thức nhiều bài dự thi được trình bày đẹp, đầu tư công phu, chèn hình ảnh về Bác Hồ, cờ Đảng, cờ Tổ quốc trang trọng; bài dự thi được in trên giấy chất lượng cao, đóng bìa cứng. 

Về nội dung các bài dự thi trả lời đầy đủ 9 câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương đề ra; bố cục bài dự thi rõ ràng, mạch lạc, có lời nói đầu, có phần kết luận.

                                             Theo VP.UBND Tiên Phước