www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tặng bò và heo giống cho người nghèo

Sáng 4.9, tại thôn Cẩm Tây, xã Tiên Cẩm (Tiên Phước), Hội Thiện nguyện Ong Vàng (Hội An) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước trao bò và heo giống cho các hộ dân nghèo ở 2 xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm.

      Tại đây 4 con bò giống (12 triệu đồng/con) và 10 con heo giống được trao cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phát triển kinh tế. Ngoài ra các hộ nhận bò được tặng thêm 500 nghìn đồng, hộ nhận heo là 1 triệu đồng để xây dựng chuồng trại.

      Dịp này đoàn từ thiện cũng trao 10 suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi của trường Tiểu học Tiên Cẩm. 

Các hộ dân nghèo các xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm vui mừng khi nhận được bò.
Các hộ dân nghèo các xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm vui mừng khi nhận được bò.


     Trước đó, trong sáng 3.9, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Ninh trao tặng 3 con bò giống cho các hộ Chung Thị Mai, Hồ Văn Y và Phạm Văn Dũng, đều là hộ nghèo ở thôn 1, xã Tiên An. Mỗi con bò cái sinh sản trị giá 12 triệu đồng.

                                    Hội CTĐ tỉnh và 2 đơn vị kết nghĩa tặng bò cho các hộ dân

 

        Theo cam kết, sau khi bò mẹ đẻ ra bò con lứa đầu tiên được 6 tháng tuổi, hội sẽ chuyển giao bò con cho hộ nghèo khác nuôi, từ đây người nuôi mới hoàn toàn hưởng lợi đối với bò mẹ.

       Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kết nghĩa giữa Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Ninh với Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước.

                                        Duy Thái - Nguyễn Hưng, Báo Quảng Nam