www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tập huấn triển khai Luật bảo vệ môi trường

Sáng ngày 19.6.2015, Phòng TN&MT huyện Tiên Phước phối hợp với Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức Hội nghị - tập huấn triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2014. Tham dự tập huấn có 80 cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB 15 xã, thị trấn và các Chi hội trưởng, Chi hội phó CCB ở các thôn, khối phố trên địa bàn huyện Tiên Phước.

Hội nghị đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, đặc biệt nhấn mạnh, tập trung phân tích sâu những nội dung mới, gần gữi với công tác Hội và gắn với đời sống, kinh tế của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân như: Các nguyên tắc bảo vệ môi trường; quy hoạch bảo vệ môi trường; kế hoạch bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường biển và hải đảo, đô thị, khu dân cư, nơi công cộng, đối với hộ gia đình; tổ chức tự quản.

Bảo vệ môi trường trong mai táng, hỏa táng; quản lý nhà nước về BVMT; trách nhiệm quản lý nhà nước về BVMT của Ủy ban nhân dân các cấp; trách nhiệm và quyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; quyền và nghĩa vụ của cộng đồng dân cư; xử lý vi phạm, tranh chấp về môi trường; khiếu nại, tố cáo, khởi kiện về môi trường. 

Đây là một trong chuỗi những hoạt động thường xuyên của hai đơn vị nhằm tiếp tục triển khai Kế hoạch Liên tịch số 01/KHLT-CCB-TNMT ngày 07/01/2013 của Hội CCB và Phòng TNMT phối hợp hành động bảo vệ môi trường, quản lý sử dụng đất đai phục vụ phát triển bền vững; và với các tổ chức chính trị - xã hội khác trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường của địa phương.

                                                   Thái Hòa - Phòng TN&MT Tiên Phước