www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Sỏi thận lại cứ tưởng mang bầu

 Sợ mang thai với cụ ông hàng xóm, cụ bà 73 tuổi đã 3 lần đi siêu âm để biết kết quả. Kết quả như thế nào nhiều người không biết, nhưng câu chuyện “đi khám thai” của bà lão này đang là đề tài bàn tán xôn xao của người dân ở xứ “Sông Tiên nước chảy ngược dòng”.

       Những ngày gần đây, bà P.T.N. (trú H. Tiên Phước, Quảng Nam) phải khổ sở vì “bỗng nhiên” cái bụng của mình to bất thường. Sợ hơn là trước đó bà lại có mối “quan hệ qua lại” với cụ ông N.K. (81 tuổi, trú cùng thôn). Nghi ngờ mình có thai, bà N. lặn lội đến phòng khám tư nhân để được siêu âm. Kết quả bác sĩ cho biết bà chỉ bị sỏi thận, ứ dịch dẫn đến chướng hơi, bụng phình to. Thế nhưng bà N. nghi ngờ việc chẩn đoán của vị bác sĩ này nên những ngày sau, bà tiếp tục tìm đến Trung tâm Y tế huyện để khám nhằm biết chính xác hơn “triệu chứng” của mình. Cũng như lần trước, tại đây kết quả siêu âm cho thấy bà N. bị sỏi thận.

         Dù đã 2 lần khám, siêu âm, nhưng bà N. vẫn không tin các bác sĩ tuyến huyện và mang nặng nỗi ưu tư trong lòng phải chăng mình có thai. Một ngày trung tuần tháng 12-2013, bà N. thuê xe xuống TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để khám lại “cái bụng” của mình. Kết quả khám, siêu âm tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cũng cho thấy bà N. bị sỏi thận, không có thai nhi nào hình thành trong bụng...

 

 

      Nói về chuyện “tình cảm” của đôi tình nhân này, sẽ ít người biết đến nếu như ông K. không phản bội bà N. Tuy ở cái tuổi “bát tuần”, nhưng theo hàng xóm cho biết, “khoản” đấy của ông K. nhiều thanh niên khó sánh kịp. Bởi thế, tuy đã có mối quan hệ với bà N. nhưng ông K. vẫn “cặp kè” với hai phụ nữ khác ở cùng xóm. Khi hay tin ông K. phản bội mình, bà N. tuyên bố: “Ổng mà bỏ tao, tao đem con bỏ vô nhà chứ giỡn!”. Nghe bà N. nói vậy, nhiều người giật mình hỏi lại: Thế bà quan hệ có thai với ổng hay sao nói vậy? Lúc này bà N. mới thành thật “bật mí” với mọi người về mối quan hệ giữa bà và ông K. Đến lúc này, câu chuyện bà lão N. có thai nhanh chóng lan truyền khắp huyện.

       Khó khăn lắm chúng tôi mới xác minh được địa chỉ của “chủ nhân” câu chuyện bi hài trên và ngày 11-2 thì may mắn được gặp bà N. Sau một lúc dạm hỏi, bà N. thừa nhận mối “quan hệ” của mình với ông K. Đến bây giờ, dù qua 3 lần siêu âm, bà N. vẫn nghi mình có thai vì cái bụng có... “biểu hiện lạ”. Bà N. lấy các kết quả siêu âm cho chúng tôi xem. Cả 3 kết quả xét nghiệm tại các địa điểm khác nhau, kết luận nào cũng thể hiện bà N. bị sỏi thận, ứ dịch. Vậy nhưng bà N. vẫn rất lo.

      Khi biết chúng tôi tìm hiểu về bà N., một người dân gần đó cho biết: “Khi nghe ông K. có mối quan hệ với nhiều người phụ nữ khác, bả ghen nên cứ khư khư cho rằng mình có thai để... níu chân ông K., chứ giờ ông K. chết rồi bả còn chi níu kéo nữa”. Và thật trùng hợp, lúc chúng tôi đến nhà bà N., tiếng đàn, trống trong đám tang của ông K. vang lên nghe não nề. Được biết, ngày 9-2, sau khi làm tiệc đãi sui gia xong, ông K. đột nhiên lên cơn co giật rồi tử vong.

                                             Theo Trần Tân - Báo Công An Đà Nẵng