www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Sâu sát cơ sở ở Tiên Phước

 Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh từ cơ sở đã giúp Đảng bộ huyện Tiên Phước triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đảng bộ huyện năm 2012. Ông Phạm Văn Đốc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Phước cho biết: “Cùng với việc duy trì thực hiện quy chế của huyện ủy về phân công cấp ủy viên thường xuyên làm việc với cơ sở vào ngày thứ tư của tuần cuối tháng, huyện ủy còn tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác dân vận của chính quyền, tổ chức đối thoại với nhân dân ở các khu dân cư, giải quyết kịp thời những kiến nghị của nhân dân trên các lĩnh vực, không để xảy ra điểm nóng”.

Nhờ đó, năm 2012 hoạt động của tổ chức đảng ở cơ sở có nhiều khởi sắc.  Định kỳ hằng quý, đảng ủy các xã Tiên Ngọc, Tiên Thọ, Tiên An thành lập tổ công tác xuống từng thôn làm việc với cán bộ quân dân chính và đối thoại trực tiếp với nhân dân để tháo gỡ những khó khăn, bức xúc ở cơ sở.

Nhiều chi bộ, đảng bộ đã xây dựng được nghị quyết chuyên đề sát thực trên một số lĩnh vực trọng tâm ở địa bàn dân cư để lãnh đạo thực hiện đạt kết quả. Điển hình tại xã Tiên Ngọc, Đảng bộ xã đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhân rộng mô hình trồng cây chuối nai trên địa bàn xã. Qua một năm triển khai thực hiện, nhân dân đã trồng được trên 7.200 cây chuối với thu nhập khá, tiếp tục xây dựng mô hình điểm về khôi phục cây tiêu Tiên Phước, xây dựng vườn rau gia đình...

Có thể nói chủ trương hướng mạnh về cơ sở, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đã giúp Đảng bộ Tiên Phước thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Ông Võ Văn Đỏ ở thôn 4 (xã Tiên Phong) là một trong những người đầu tiên đăng ký với địa phương trồng mới hơn 100 choái tiêu và xây dựng vườn nhà xanh - sạch - đẹp - hiệu quả. Ông cho biết: “Những năm gần đây, Nhà nước đã sâu sát trong việc xây dựng, sửa sang đường sá đến hỗ trợ con, cây giống, tập huấn kỹ thuật sản xuất, giúp đỡ hộ nghèo khiến người dân chúng tôi rất phấn khởi”.

 “Vườn rau gia đình” đem lại hiệu quả kinh tế cao của hộ anh Nguyễn Chí Linh (thôn 2, xã Tiên Thọ)

Năm 2012, Tiên Phước đạt tổng sản lượng lương thực đạt 21.000 tấn, xấp xỉ kế hoạch đề ra, tăng hơn 2.000 tấn so với năm 2011. Toàn huyện cải tạo, nâng cấp 150ha vườn tạp, trồng mới hơn 1.700ha keo, đạt 176% kế hoạch. Giá trị thu được từ kinh tế vườn năm 2012 ước đạt trên 50 tỷ đồng, tăng hơn 10 tỷ đồng so với cùng kỳ... Chương trình bê tông hóa giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới được sự đóng góp tích cực của nhân dân trong việc hiến đất, tài sản trên đất, đóng góp công sức, tiền của giải phóng mặt bằng nên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tiên Phước được UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc chương trình bê tông hóa giao thông trong 3 năm 2010 - 2012. Hai xã Tiên Sơn và Tiên Phong được Bộ Giao thông vận tải tặng bằng khen.

Sản xuất phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn dưới 23%, giảm hơn 8% so với năm 2011. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 90%. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp bậc THPT đạt 99%. Công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ xã hội được chú trọng. Huyện cũng đã cấp trên 42.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, đưa tỷ lệ người có thẻ BHYT toàn huyện đạt 88% so với dân số. 

                                                       Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam