www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Rợn người phát hiện bộ hài cốt không đầu

Ngày 23/2, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết, một xác chết không đầu, trong tư thế lạ đang trong trạng thái phân hủy hoàn toàn, được một người dân ở Quảng Nam phát hiện trong rừng sâu.
 Nhiều điểm nghi vấn của xác chết khiến dư luận miền Trung cũng như cả nước xôn xao, đặt dấu hỏi nghi vấn xung quanh nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đàn ông chưa rõ danh tính trong rừng sâu.
Được những người bạn đi rừng ở tổ dân cư số 1, thôn Cẩm Đông rủ, nên sáng 19/2, ông Nguyễn Đức Thuận (SN 1964, ngụ tổ dân cư số 2, thôn Cẩm Đông, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) ăn vội mấy chén cơm nguội để kịp giờ khởi hành. Ông cùng hai người bạn của mình đã có mặt ở trên rừng khi còn rất sớm. Sau hơn một giờ đồng hồ đi bộ những người cả cuộc đời gắn bó với rừng đã có mặt ở khu rừng già, thuộc địa phận xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.
 
                                           Hiện trường vụ án
Lúc này ba người chia ra ba hướng khác nhau để có thể tiện cho công việc khai thác mây nước mang về bán cho thương lái. Ông Thuận tiến về phía những đám mây rậm rạp nằm ở phía dưới sườn núi. Khi đang dùng dao phạt lối tiến vào bụi mây thì ông bất ngờ phát hiện bộ quần áo lao động đang nằm ở cạnh bụi cây, cỏ gai đã giăng kín lối vào. Ông tiến lại gần "bộ quần áo" thì phát hiện nằm trong bộ quần áo đó có rất nhiều chiếc xương lớn nhỏ, cùng đôi dép rọ được xếp ngay ngắn. Quá hoảng loạn vì vừa tìm thấy một xác chết mà không có sọ, ông ngay lập tức tháo chạy về nhà và kể lại chuyện nhưng người thân không ai nghe.
Mọi người chỉ nghĩ là ông Thuận, "lười" lao động nên nói càn để ở nhà. Thấy người thân không tin mình, nên sau khi bình tâm trở lại ông đã trình báo lại toàn bộ sự việc cho công an xã Tiên Cẩm về việc tìm thấy bộ hài cốt không đầu của mình. Ngay lập tức sự việc được chuyển sang cho Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội công an tỉnh Quảng Nam thụ lý. Ông được cơ quan CSĐT mời tới dẫn đường khi quay lại hiện trường vụ việc. Và chính ông Thuận khi quay trở lại thì tình cờ phát hiện được mảnh xương sọ của nạn nhân nằm phía trong bụi mây cách đó chừng khoảng 4m.
 
                Hiện trường nơi phát hiện bộ xương người đã rã thịt
 Những ngày này, dư luận ở các xã xung quanh núi Dương Bồ, và bà con chuyên đi rừng bàn tán sôi nổi, khi những thông tin về việc ông Thuận phát hiện bộ hài cốt không có đầu bị rò rỉ ra ngoài.
Theo họ thì cánh rừng nằm ở dưới chân núi Dương Bồ thuộc địa phận xã Bình Phú, huyện Thăng Bình do ở cách xa trục đường chính đi lại khó khăn nên để có thể đặt chân lên đến đây những người thợ rừng phải mất hàng giờ đi bộ. Còn đối với những người không quen đi rừng, không xác định được phương hướng thì nhiều khi mất cả ngày cũng chưa đến được địa điểm cần đến, nên ở đây thường chỉ có cánh thợ rừng thường xuyên lui tới.
Từ đây rất nhiều thợ rừng trẻ cho rằng, bộ xương không đầu lâu là của một thợ rừng quanh vùng bị mắc bệnh đột ngột rồi tử vong ở trong rừng. Thế nhưng một số thợ rừng khác lại cho rằng nạn nhân không phải là một thợ rừng vì ngoài việc không tìm thấy chiếc dao quăng gắn bó mật thiết với người đi rừng, còn là bộ quần áo được tìm thấy ở hiện trường, ngoài chiếc áo lao động thì chiếc quần lửng được may lại từ quần dài cũng cho thấy không phải là loại quần mà thợ rừng mặc khi đi rừng. 
Đang điều tra xác định lai lịch nạn nhân
Sáng 24/2 trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhân chứng, các điều tra viên của phòng PC45 công an tỉnh Quảng Nam cùng với cơ quan pháp y công an tỉnh  đã kịp thời có mặt để tiến hành khám xét hiện trường. Hiện cơ quan CSĐT đang tiến hành các hoạt động điều tra nhằm xác định lai lịch của nạn nhân cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết".

                                      Nguyễn Cường - Báo Đời Sống và Pháp Luật