www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Phú Ninh kiểm soát dịch chặt ở vùng giáp ranh với Tiên Phước

Ngay sau khi huyện Tiên Phước xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19, Phú Ninh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát chặt các khu vực, đường giao thông giáp ranh với Tiên Phước.

 

Các lực lượng chức năng Phú Ninh kiểm soát y tế chặt chẽ những người đến địa bàn huyện. Ảnh: C.Đ
Các lực lượng chức năng huyện Phú Ninh kiểm soát y tế chặt chẽ những người đến địa bàn huyện. Ảnh: C.Đ

Ngay trong chiều nay 19.7.2021, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Huỳnh Xuân Chính đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương lập tức triển khai thành lập các chốt kiểm soát Covid-19 tại cửa ngõ lưu thông với huyện Tiên Phước. 

Theo đó, UBND huyện đã ra quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 trên tuyến quốc lộ 40 thuộc khu vực đập Ba Suối (thôn Dương Đàn, xã Tam Dân), chốt trên tuyến ĐT615 tại Eo Gió (thôn Cẩm Long, xã Tam Lộc và trên tuyến Tam Kỳ - Tiên Phong tại dốc Bà Tiên (thôn Lâm Môn, xã Tam Vinh).

Đồng thời, các xã cũng nhanh chóng lập các chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 tại cầu Quế Phương (thôn Đàn Thượng, xã Tam Lãnh), chốt kiểm soát trên tuyến ĐH11 tại dốc Đá Rồng (thôn Lâm Môn, xã Tam Vinh). 

“Ngay trong đêm nay, chúng tôi sẽ  triển khai đủ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, không chậm trễ. Kiên quyết không để người dân hai địa phương huyện Tiên Phước và Phú Ninh qua lại trên các tuyến giao thông nông thôn, đường mòn, lối mở vùng giáp ranh mà không khai báo. Và chỉ cho phép đi lại các tuyến có bố trí chốt kiểm soát và kiểm tra y tế kỹ càng” – ông Chính cho biết.

Phun khử trùng hành lý người cách ly y tế tập trung tại trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu (Phú Ninh). Ảnh: C.Đ
Phun khử trùng hành lý người cách ly y tế tập trung tại trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu (Phú Ninh). Ảnh: C.Đ

Hôm nay, huyện Phú Ninh đã đưa đi cách ly tập trung 10 trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại thôn Phú Yên (xã Tam Đàn) và xã Tiên Hà (Tiên Phước). Đến chiều cùng ngày, 10 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, UBND huyện Phú Ninh cũng yêu cầu các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục thực hiện truy vết, cách ly y tế tập trung đối với những trường hợp F1; các trường hợp F2 chấp hành nghiêm quy định về cách ly tại nhà. 

Đồng thời, yêu cầu các tổ giám sát cộng đồng tuyên truyền vận động những người đến các vùng dịch Covid-19 khai báo y tế, nhân dân toàn huyện thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh. Và chuẩn bị thực hiện kế hoạch đưa đón người dân Phú Ninh từ các tỉnh, thành phía nam có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp đặc biệt có nguyện vọng trở về quê.

Hoàng Đạo - Hải Châu, Báo Quảng Nam