www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Phong tặng và truy tặng 88 danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng ngày 29.8, huyện Tiên Phước tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương độc lập và Kỷ niệm chương cho các cá nhân và gia đình cách mạng.

       Đến dự lễ có 16 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được phong tặng, thân nhân 72 Mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần, 16 gia đình cách mạng có nhiều cống hiến cho cách mạng được nhận Huân chương độc lập, và 56 cá nhân có công cách mạng bị địch bắt, tù đày được tặng Kỷ niệm chương. Đồng chí Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh dự lễ.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH và quàng khăn lụa cho Mẹ Nguyễn Thị Hiên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH và quàng khăn lụa cho Mẹ Nguyễn Thị Hiên.

 

     Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Hường Văn Minh đã bày tỏ lòng thành kính và tri ân những người mẹ VNAH, những chiến sĩ cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc để thế hệ con cháu hôm nay sống an vui trong tự do, hòa bình. 

      Đồng thời, huyện Tiên Phước hứa sẽ chăm lo thực hiện tốt những chính sách, chế độ đối với người có công cách mạng, vận động các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhận chăm sóc, phụng dưỡng những Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được phong tặng trong đợt này.

 

Bí thư Huyện ủy Tiên Phước Vũ Xuân Sơn trao tặng Huân chương độc lập cho các gia đình cách mạng.
Bí thư Huyện ủy Tiên Phước Vũ Xuân Sơn trao tặng Huân chương độc lập cho các gia đình cách mạng.

 

      Đáp từ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Lỵ cảm ơn đến các cấp ủy đảng, chính quyền đã kịp thời giải quyết chế độ cho các Mẹ, cho những người có công giúp đỡ cách mạng.

     Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh khẳng định chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng , những người có công với cách mạng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đảng và Nhà nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo huyện Tiên Phước tiếp tục kêu gọi xã hội cùng chăm sóc, phụng dưỡng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, giải quyết tốt, kịp thời các chế độ chính sách dành cho đối tượng người có công cách mạng.

                                                                                Diễm Lệ - Báo Quảng Nam