www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Phát huy tinh thần tuổi trẻ

 Trong năm qua, tuổi trẻ Tiên Phước không ngừng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác đoàn, trong năm qua BCH Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

       Qua đó, 24 đơn vị cơ sở Đoàn đã triển khai đến gần 3.500 đoàn viên toàn huyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh với vấn đề nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Huyện đoàn đã phát động 3 cuộc thi viết tìm hiểu về “Thân thế và sự nghiệp của chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng”; “Lịch sử mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”, “Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công”.

 

Đoàn viên, thanh niên huyện ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường. 

 

            Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng như công an, quân sự, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật giao thông đường bộ với 62 đợt tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 4.450 lượt đoàn viên thanh niên. Đoàn xã, thị trấn nhận cảm hóa, giáo dục cho hơn 100 đối tượng ĐVTN vi phạm pháp luật, có 94 em được công nhận tiến bộ. Riêng Chi đoàn Công an tổ chức được 29 buổi tuyên truyền pháp luật cho 13 nghìn  ĐVTN, mở 8 lớp giáo dục cho gần 200 học sinh cá biệt; tổ chức 170 ca tuần tra, giải tán 6 nhóm thanh niên tụ tập gây rối trật tự ATXH, phát hiện và xử lý 15 vụ vi phạm pháp luật và an toàn giao thông có 625 lượt ĐV tham gia.

          Trong năm 2012, Huyện đoàn Tiên Phước đã xây dựng được 2 công trình thanh niên cấp huyện (đường dẫn vào cầu Vườn Nha, thôn 3, xã Tiên Lộc và đường dẫn vào cầu thôn 9, Tiên Thọ); 19 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, tổng giá trị các công trình 455 triệu đồng, với 5321 ĐVTN tham gia. Tiêu biểu là công trình xây dựng tượng đài cụ Phan Châu Trinh của ĐVTN trường THPT Phan Châu Trinh có tổng giá trị gần 200 triệu đồng; trong đó ĐVTN toàn trường đóng góp 37 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền là một nội dung quan trọng trong quá trình hoạt động của tổ chức Đoàn. Huyện đoàn đã chủ động tham mưu, giới thiệu 146 đồng chí tham gia học các lớp cảm tình Đảng, ra nghị quyết giới thiệu 74 đoàn viên ưu tú và có 65 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hiện có hơn 460 đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn.

            Chương trình rèn luyện đội viên và dự bị đội viên được đội viên và nhi đồng đăng ký thực hiện. Huyện đoàn phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. BCH đoàn vận động quỹ “Vòng tay bạn bè” để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Ngoài ra, Đoàn cơ sở đã xây dựng được 21 mô hình thanh niên làm kinh tế, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 60 lao động tại chỗ.

              Trong “Tháng thanh niên 2013” Huyện đoàn đã tập trung triển khai một số nội dung chính như tổ chức dọn vệ sinh môi trường, gặp mặt tù yêu nước với thế hệ trẻ; tọa đàm giữa lãnh đạo huyện với cán bộ đoàn viên chủ chốt và tặng sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo...

                                              Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam

Tuổi trẻ Tiên Phước chung  tay...