www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Những giọt máu tình người

Với lẽ sống "Nào hãy cùng nhau chúng ta hiến máu cứu người", vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 8/8/2014, hơn 400 Tình nguyện viên (TNV) là đoàn viên, lực lượng vũ trang, cán bộ và nhân dân đã có mặt tại Nhà Thi đấu thể thao huyện Tiên Phước để tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Huyện đoàn, Khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện Trung ương Núi Thành tổ chức.

      Đến dự khai mạc Ngày hội có ông Vũ Xuân Sơn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, ông Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện, các ông, bà trong Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện và xã, thị trấn cùng 400 TNV tham gia Hiến máu tình nguyện.

       Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Phùng Văn Huy biểu dương và đánh giá cao tình cảm nhân ái của các bạn TNV. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp và là việc làm ý nghĩa nhất hôm nay. Đoàn viên Ung Văn Năm – Chiến sỹ Công an huyện, đại diện cho tuổi trẻ Tiên Phước phát biểu cảm tưởng sẽ quyết tâm phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và khẳng định " Dù giàu hay nghèo bạn luôn có nguồn tài nguyên quý giá nhất, đó là máu và sự hiến tặng sự sống".

        Trong nhiều năm qua, Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Tiên Phước không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm và tình cảm của quân và dân huyện Tiên Phước, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu nghĩa tình ấy là niềm hạnh phúc xiết bao cho những người bệnh kém may mắn đang cần có máu. Kết thúc Ngày hội, huyện Tiên Phước đã vận động hiến được 353 đơn vị máu/250 đơn vị máu do BCĐ tỉnh giao, vượt 41% chỉ tiêu.

Một số hình ảnh hoạt động:

Ông Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Vận động HMTN huyện phát biểu khai mạc

Ông Phùng Văn Huy biểu dương tinh thần của chiến sỹ lực lượng vũ trang

Gia đình ông Đặng Tấn Minh – Bí thư Đảng ủy xã Tiên Sơn tham gia Ngày hội Hiến máu

 Ông Nguyễn Ba – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Ban trực BCĐ Vận động HMTN huyện chụp hình lưu niệm cùng TNV xã Tiên Cảnh

                                                                               Theo Hội Chữ thập đỏ Tiên Phước