www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người tận tụy với phong trào nhân đạo ở Tiên Cảnh

Qua mỗi lần tết, ông Hồ Minh Linh trăn trở, năm sau phải vận động được nguồn kinh phí nhiều hơn năm trước để san sẻ khó khăn với bà con. Với ông, công tác nhân đạo như mạch nguồn mải miết, đúng như quãng thời gian ông gắn bó với hoạt động này, tròm trèm 25 năm…

      “Nắm giữ” 3 bằng khen và một kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như rất nhiều giấy khen từ các cấp trao tặng, bước chân đi vận động của ông Hồ Minh Linh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tiên Cảnh (Tiên Phước) không bao giờ mỏi, dù đã bước qua tuổi 60. Xuân Ất Mùi này, ông đứng ra kết nối, kêu gọi được hơn 60 triệu đồng để phân phát 245 suất quà và tiền mặt cho những gia cảnh khó khăn vui xuân đón tết.

      Mỗi khi nhắc lại buổi đầu khơi dậy phong trào từ thiện, nhân đạo, ông cười hiền: “Hồi xưa đường đất sỏi mà vẫn đều đặn cưỡi xe đạp đi nhiều nơi vận động. Công sức mình bỏ ra chẳng bõ bèn gì so với những thiếu thốn của người dân bấy giờ. Nhưng nhờ vậy mà phát huy được tinh thần lá lành đùm lá rách, dần dà tạo được hiệu ứng tích cực từ cộng đồng”.

 

Ngoài hoạt động nhân đạo, ông Hồ Minh Linh còn là cộng tác viên của Đài Truyền thanh Tiên Phước để tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến người dân. Ảnh: V.H
Ngoài hoạt động nhân đạo, ông Hồ Minh Linh còn là cộng tác viên của Đài Truyền thanh Tiên Phước để tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến người dân

 

    Hồi nhớ lại quãng thời gian từng làm Phó Bí thư rồi đến Bí thư Đảng ủy xã Tiên Cảnh nhưng vẫn kiêm nhiệm luôn Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, ông nói rằng, công việc dù bề bộn đến đâu nhưng vẫn sắp xếp trực tiếp đi vận động rồi tự tay trao những suất quà đến những người dân nghèo khó. Bởi theo ông, người nhận được sự hỗ trợ vui một thì những người nhiệt tâm với phong trào vui gấp bội lần. Bây giờ, có những địa chỉ liên lạc quen thuộc như các doanh nghiệp trên địa bàn, Hội đồng hương Tiên Cảnh ở phía Nam… sẵn sàng giúp đỡ khi ông đề xuất những trường hợp đau ốm, bệnh tật cần được sẻ chia.

      Với 30 năm tuổi Đảng, bên cạnh sự tin yêu, quý trọng, người dân luôn xem ông như một “cứu cánh” khi địa phương xảy ra những sự cố, tai nạn bất ngờ. Như trong đêm cuối tháng 1.2015 vừa qua, nhận được tin nhà chị Bùi Thị Mẫn (thôn 1 Tiên Cảnh) bị cháy, ông tất tả huy động đội xung kích của Hội Chữ thập đỏ xã đến tham gia chữa cháy. Sau đó chưa đầy một tuần lễ, ông đã kêu gọi được số tiền 8,5 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chị Mẫn sửa sang lại nhà cửa kịp vui xuân đón tết. “Năm nào cũng vậy, sau khi đôn đáo lo tết cho những người nghèo khó xong thì tôi mới về lo tết cho gia đình. Vui nhất là những hoạt động từ thiện của mình ngày càng có sức lan tỏa, kịp sẻ chia với những gia cảnh ngặt nghèo” - ông Linh trải lòng.

       Với phương châm, mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một hoạt động nhân đạo, hiện tại ông huy động được nguồn kinh phí cố định để hỗ trợ đều đặn 250 nghìn đồng/tháng cho một cụ ông ở thôn 7B. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước - Nguyễn Ba nói rằng, ở ông Hồ Minh Linh luôn sáng ngời một cái tâm “cho đi là nhận lại”. Còn ông Linh thì tâm niệm “hội viên Chữ thập đỏ phải thực sự vì lợi ích của nhân dân mà phục vụ, không thiên về hình thức, tránh thái độ ban ơn”, như lời căn dặn của Bác.

                                                                    Văn Hào - Báo Quảng Nam