www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người cán bộ gương mẫu

 Ông Ngô Minh Hòa - Phó ban nông nghiệp xã Tiên Mỹ là một trong những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Tiên Phước. Trước đây, ông Hòa từng làm chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, rồi được nhân dân tín nhiệm bầu làm thôn phó, kiêm trưởng ban công tác Mặt trận thôn và được bầu giữ chức Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Tiên Mỹ.

         Ông Hòa luôn nhiệt tình với công việc và đạt được nhiều thành tích, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận. Ông Ngô Minh Hòa chia sẻ: “Việc học tập và làm theo gương Bác là việc liên tục, suốt đời, bản thân tôi luôn ý thức phải thường xuyên tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

        Làm theo lời Bác dạy, là cán bộ mặt trận tôi luôn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời bản thân luôn tìm tòi, học hỏi những cách làm hay, cách làm mới của những địa phương khác về hướng cho nhân dân xã nhà áp dụng vào phát triển sản xuất, nâng cao đời sống”. 

Ông Ngô Minh Hòa đang kiểm tra đồng lúa trước khi tiến hành thu hoạch.
Ông Ngô Minh Hòa đang kiểm tra đồng lúa trước khi tiến hành thu hoạch.

 

       Năm 2006 - 2013 ông Hòa tiếp tục được bầu chọn làm Phó chủ tịch Mặt trận, kiêm cán bộ Ban nông nghiệp xã Tiên Mỹ. Dù kiêm nhiệm hai công việc tương đối trái ngược nhau, song ông Hòa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Thế Truyền - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Tiên Mỹ cho biết: “ông Hòa là một cán bộ gương mẫu, bản thân luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi công việc cấp trên giao ông đều tận tâm, tận lực, lấy hiệu quả công việc làm thước đo phấn đấu hoàn thành một cách tốt nhất”.

      Nhờ có thời gian khá dài làm trong HTX nông nghiệp nên ông Hòa nắm khá rõ về đặc điểm địa hình, thổ nhưỡng đất đai ở địa phương. Ông chủ động tham mưu cho lãnh đạo cách khử phèn trên cây lúa; mô hình dùng bả sinh học biograt để diệt chuột; mô hình chăn nuôi heo nái F1 trên nền móng cái… được người dân đồng tình hưởng ứng. Đồng thời ông tích cực tham mưu cho địa phương hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp, nhờ đó năng suất và hiệu quả ngày càng cao. Ngoài ra, để tích lũy thêm kiến thức hướng dẫn giúp bà con nông dân chăn nuôi, ông tham gia học thêm lớp sơ cấp thú y. Có được kinh nghiệm, ông xuống từng địa bàn khu dân cư hướng dẫn cho bà con về cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

     Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan giao phó, đối với gia đình, làng xóm ông Hòa còn là một người chồng, người cha gương mẫu, có lối sống hòa đồng, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Nhận xét về cán bộ của mình, ông Võ Kim Chung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tiên Mỹ nói: “Ông Ngô Minh Hòa là một cán bộ gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Bản thân không ngại khó khăn, gian khổ, luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù luôn hoàn thành tốt công việc nhưng ông khiêm tốn, không bao giờ khoe khoang về những điều mình đã làm được. Ông luôn nghiên cứu tìm tòi, để mang về cái hay, cái mới giúp bà con nông dân áp dụng trong sản xuất đạt hiệu quả cao”.

      Với những nỗ lực trong công tác mặt trận, ông Ngô Minh Hòa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Trong giai đoạn 2009- 2011 và 2011 - 2013, ông được huyện Tiên Phước tuyên dương và tặng giấy khen vì đã thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

                                                   Nguyễn Hưng - Trương Nhi, Báo Quảng Nam