www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người bạn của mọi nhà

 Được thành lập từ năm 1993, Trạm truyền thanh xã Tiên Sơn (Tiên Phước) luôn làm tốt công tác tuyên truyền, đồng hành với sự phát triển của địa phương và trở thành người bạn gần gũi với người dân.

          Nghe tin tức thời sự trên hệ thống loa truyền thanh của người dân Tiên Sơn giờ đây đã trở thành thói quen. có người còn “nghiện” chiếc loa công cộng đến nỗi vắng một hôm lại thấy nhớ. Anh Huỳnh Văn Trường, ở thôn 5 của xã tâm sự: “Mỗi khi chiếc loa truyền thanh vang lên làm cho không khí của làng quê thêm rộn rã, cuộc sống có phần vui vẻ, phấn khởi hơn, nên những hôm đài không phát lại thấy vắng vẻ”.

          Còn ông Lê Văn Tâm, ở tại thôn 4 cho biết: “Cứ đúng 5 giờ sáng, khi đài truyền thanh phát sóng thì cũng là lúc nhiều gia đình thức giấc để vừa nghe đài, vừa chuẩn bị cho một ngày mới. Nhờ vậy, gia đình tôi và bà con trong thôn vừa nắm bắt được những thông tin thời sự bổ ích, nhất là những vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt là thời gian gần đây thông tin về đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, bản tin dự báo thời tiết thì không ai có thể bỏ qua”.

 

Việc tiếp phát sóng đài các cấp và phát chương trình địa phương được cán bộ trạm thực hiện đều đặn 3 buổi trong ngày.Ảnh: P.H
Việc tiếp phát sóng đài các cấp và phát chương trình địa phương được cán bộ trạm thực hiện đều đặn 3 buổi trong ngày.

 

         Năm 2012, được sự đầu tư của huyện, xã Tiên Sơn đã xây dựng mới trạm phát sóng FM với kinh phí trên 150 triệu đồng gồm 13 cụm loa không dây được lắp đặt đều khắp ở 6/6 thôn của xã. Ông Nguyễn Quang Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn cho biết: “Xác định công tác thông tin, tuyên truyền là hoạt động hết sức quan trọng vừa đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân vừa phục vụ tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân nên cùng với việc phát triển mạng lưới truyền thanh chúng tôi cũng coi trọng công tác cán bộ, chọn những người thật sự có tâm huyết, nhiệt tình với công việc để phát huy tối đa hiệu quả của công tác này”. Nhờ đó, các thế hệ cán bộ của trạm đều có sự trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã. Điều đáng ghi nhận là thế hệ đi sau luôn tiếp nối và phát huy truyền thống của lớp đàn anh một cách sáng tạo, hiệu quả.

       Năm 2007, anh Trần Đình Ánh được phân công phụ trách trạm truyền thanh xã. Với sức trẻ, sự tâm huyết, nhiệt tình anh Ánh đã mạnh dạn tham mưu cho lãnh đạo xây dựng chương trình phát thanh địa phương nhằm kịp thời phản ánh các hoạt động của các ngành, đoàn thể, các khu dân cư, trường học trên địa bàn.

       Cứ thế, từ chuyện làm giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, chuyện môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới đến các gương điển hình trong lao động sản xuất, hiến đất làm đường, phổ biến kinh nghiệm gieo lúa, trồng màu, lịch thời vụ ... đều được “lên sóng” tạo thêm một kênh thông tin ngay tại cơ sở gần gũi, sát thực và cũng hết sức sinh động được nhân dân chú ý theo dõi. Chương trình địa phương được xây dựng với thời lượng từ 10 đến 15 phút phát vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần. Các ngày còn lại dành cho việc phổ biến kiến thức pháp luật, các cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân.

          Có thể nói với sự nỗ lực vươn lên không ngừng trạm truyền thanh xã Tiên Sơn đã trở thành người bạn tâm tình của mọi nhà, mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Năm năm liền ( 2009 – 2013) trạm được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong hệ thống truyền thanh cơ sở toàn huyện.

                                                                 Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam