www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Nam sinh tằn tiện 400.000 đồng đi thi được giúp đỡ 2,5 triệu đồng

Sau kỳ thi THPT, thí sinh Nguyễn Văn Ý thôn 5 xã Tiên Cảnh huyện Tiên Phước đã ngay lập tức đi làm thêm tại quán nhậu ở Đà Nẵng để trang trải sinh hoạt, hỗ trợ tiền điều trị cho chị gái bị ung thư.

Sau khi Khampha.vn đăng tải bài viết: “Thí sinh mồ côi, tằn tiện 400 ngàn tiền làm thuê để đi thi” nói về trường hợp Nguyễn Văn Ý (thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã có nhiều bạn đọc gọi điện động viên và giúp đỡ Ý 2,5 triệu đồng.

Sáng ngày 10/7, trao đổi với chúng tôi, bạn Ý cho biết đã nhận được nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn gửi tới động viên tinh thần từ ngày 4/7 đến nay. Trong đó có 3 bạn đọc giấu tên (2 nam và 1 nữ) chuyển tiền qua tài khoản giúp đỡ Ý được 2,5 triệu đồng.

Khi được hỏi về công việc hiện tại, Ý nói: “Sau kỳ thi vừa qua, tôi đi làm thêm tại một quán nhậu ở Đà Nẵng để có tiền trang trải cho cuộc sống và giúp đỡ chị gái đang bị ung thư chữa bệnh. Tôi cố gắng làm đợi đến khi có kết quả thi. Nếu đậu, tôi sẽ vừa làm thêm vừa học tập, còn không tôi sẽ làm thêm tiếp tục ôn luyện đợi kỳ thi năm sau”.

 

 - 1

Em Nguyễn Văn Ý lúc ở phòng trọ ôn thi

 

Qua Khampha.vn, bạn Ý bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ mình. “Tôi hứa không làm mọi người thất vọng về mình, dù thế nào cũng không ngừng cố gắng!”, Ý nói.

Trước đó ngày 3/7, Khampha.vn đăng tải bài viết: “Thí sinh mồ côi, tằn tiện 400 ngàn tiền làm thuê để đi thi” nói về Nguyễn Văn Ý (thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam). Ý mồ côi cha mẹ từ nhỏ, một mình bươn chải đủ nghề kiếm sống nhưng vượt lên trên nghịch cảnh học tập kết quả tốt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua tại Đà Nẵng, Ý làm thuê tằn tiện được 400 ngàn đồng một mình bắt xe ra từ Quảng Nam ra dự thi. Ước mơ của Ý là trở thành kỹ sư chế tạo máy.

                                                               Phạm Linh - Khampha.vn

Dệt ước mơ bằng nghị lực

Mơ ước của cậu học trò nghèo mồ côi