www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Nữ tân binh và trách nhiệm tuổi trẻ

Năm 2024, Tiên Phước có 177 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt có 1 tân binh nữ. Mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã sẵn sàng.

 

anh-1.jpg
Chính sách hậu phương quân đội được các xã, thị trấn tại Tiên Phước thực hiện đảm bảo trước ngày diễn ra lễ giao - nhận quân năm 2024. Ảnh: D.L

Thanh niên Trần Thị Trang (SN 1999, khối phố Bình Phước, thị trấn Tiên Kỳ) là nữ tân binh duy nhất của Tiên Phước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Trang đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ vào ngày 25/2 cùng với 176 tân binh toàn huyện.

Sinh ra trong gia đình chỉ có 2 anh em, Trang đã học xong đại học ngành Quản trị khách sạn và du lịch vào năm 2021 và có công việc ổn định tại một công ty ở Đà Nẵng.

“Với tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ, tôi luôn mơ ước được phục vụ Tổ quốc nên xin phép gia đình viết đơn tình nguyện nhập ngũ. May mắn là tôi đã qua các vòng khám sức khỏe và trúng tuyển. Hy vọng môi trường quân đội giúp tôi rèn luyện, trưởng thành và được cống hiến lâu dài hơn thời gian nghĩa vụ quân sự” - Trang tâm sự.

Gia đình ông Trần Văn Thành chỉ có một cô con gái, nên Trang được cha mẹ và anh trai hết mực yêu thương. Ông Thành cho biết lúc đầu rất lo lắng khi con gái trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhưng sự quyết tâm của cô con gái đã khiến vợ chồng ông đồng ý để con thực hiện ước mơ của mình.

Ông Thành nói: “Nghe nói con gái tôi là nữ tân binh duy nhất trong đợt này và cũng là nữ tân binh đầu tiên của Tiên Phước thực hiện nghĩa vụ quân sự trong rất nhiều năm qua, tôi rất tự hào.

Điều này chứng tỏ cháu đã trưởng thành, có sự lựa chọn của bản thân, nên vợ chồng tôi ủng hộ, động viên để cháu tự tin lên đường, rèn luyện bản lĩnh thanh niên, phục vụ Tổ quốc phù hợp với sức lực của cháu”.

anh-2.jpg
Nữ tân binh Trần Thị Trang (giữa) đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ trong đợt này. Ảnh: D.L

Trong đợt giao nhận quân năm 2024 này, Tiên Phước có 177 thanh niên nhập ngũ; trong đó có 156 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 21 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đặc biệt, trong đó có 4 thanh niên có đơn tự nguyện nhập ngũ (gồm 3 nam, 1 nữ ở thị trấn Tiên Kỳ, các xã Tiên Lãnh, Tiên Hà).

Thượng tá Phan Văn Năm - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tiên Phước, cho biết đến thời điểm trước Tết Nguyên đán, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đến 100% công dân.

Chất lượng giao quân đợt này của Tiên Phước tốt hơn năm trước, trong đó trình độ đại học có 5 thanh niên, cao đẳng có 3 thanh niên, đều có tư tưởng, tinh thần tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Tiên Phước sẽ giao quân đến 5 đơn vị gồm Trường Quân sự, Trung đoàn 143, Trung đoàn Bộ binh 885, Lữ đoàn 575 và Công an tỉnh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo, yêu cầu các hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đảm bảo an toàn quân số, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên gia đình tân binh và tân binh trước giờ làm lễ giao nhận quân vào sáng 25/2” - Thượng tá Phan Văn Năm nói.

Diễm Lệ - Báo Quảng Nam