www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Nỗi đau của cô bé sinh viên mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối

Trong cuộc sống không ai có thể lường hết được phong ba bão tố cuộc đời. Có những mảnh đời bất hạnh, nối đau chồng chất nỗi đau mà không có bút viết nào tả hết được. Nguyễn Thị Vy Na là một trường hợp đau lòng mà gánh nặng mang tên nghèo khổ và bệnh tật không chịu dừng lại và buông tha cho em. Căn bệnh quái ác ấy lại muốn cướp đi sinh mạng của em khi em vừa tròn 20 tuổi.

       Nguyễn Thị Vy Na sinh năm 1994 trong một gia đình nông dân nghèo ở thôn 5 xã Tiên Phong huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. Vy Na hiện đang là  sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Quảng Nam. Gia đình em vừa gánh nỗi đau mất ông bà chưa kịp nguôi ngoai thì bây giờ ba mẹ em lại đối mặt với cảnh mất tiếp đứa con gái bé bỏng yêu quí của mình khi đang tràn đầy sức sống của lứa tuổi xuân thì.

     Vì hiểu được hoàn cảnh khó khăn nhà mình, dù bị bệnh rất nặng và ở giai đoạn "suy thận giai đoạn cuối" nhưng thương mẹ hằng ngày phải vất vả kiếm tiền bằng những tô mì trộn, những lát bánh bèo buổi sáng để nuôi con ăn học và nuôi sống cả gia đình nên Vy Na đã giấu ba mẹ mình về bệnh tật để ba mẹ đỡ lo lắng cho mình.

     Nhiều lần bà con chòm xóm thấy da em sao vàng nâu, người thì mệt mỏi ốm yếu nên bảo mẹ em đưa em đi khám bệnh, nhưng vì sợ tốn tiền của mẹ nên em nói không sao em vẫn khỏe. Nghe vậy gia đình cũng hơi an tâm và lao vào bươn chải kiếm tiền trang trải cuộc sống mà không lường hết được sự nguy hiểm của mầm bệnh em đang mang. Giờ phát hiện được thì em đã ở giai đoạn cuối, chỉ còn cách ghép thận em mới sống được.  

Hiện tại sức khỏe của Vy Na diễn biến rất bất thường 

     Vy Na hiện giờ em đang nằm điều trị ở bệnh viện Trung Ương Huế trong tình trạng "suy thận giai đoạn cuối". Hiện tại, sức khỏe của em đang diễn biến bất thường. Khuôn mặt, vùng bụng, tay chân thường xuyên bị sưng phù và nhiều biến chứng khác như suy tim, phù phổi, huyết áp cao, nếu không có kinh phí ghép thận sẽ không sống được bao lâu nữa. Để ghép thận nhân tạo thì gia đình phải bỏ ra một khoản tiền lớn, nhưng với gia đình em Vy Na nay đã khánh kiệt thì biết xoay xở làm sao.   

     Các bác sỹ bệnh viện TW Huế cho biết: “Bị suy thận mãn giai đoạn cuối nên phải chạy thận nhân tạo suốt đời để kéo dài sự sống, mỗi tuần 3 lần nếu không có kinh phí ghép thận. Trong khi đó, kinh phí cho một ca ghép thận (nếu đã có nguồn thận) cũng có thể lên tới xấp xỉ hàng trăm triệu đồng".  

         Con số  về mức độ chi trả để cứu em thoát khỏi lưỡi hái tử thần thật sự vượt quá sức của một gia đình nghèo ở xã Tiên Phong. Nếu như có một phép thần hoặc một bàn tay nhân ái nào đó chìa ra cứu giúp em để vượt qua được số phận nghiệt ngã của cuộc đời mình thì thật đáng trân trọng và ghi ơn trong giây phút này. Thương cho em, thương cho gia đình em, thương cho một cô sinh viên gặp phải căn bệnh quái ác khi còn quá trẻ. Em cần phải học, cần phải đến trường để có một tương lai như bao bạn bè cùng trang lứa. Thương quá...


       Mọi sự động viên, giúp đỡ, đóng góp hảo tâm của các tấm lòng vàng xin liên hệ: Nguyễn Thị Vy Na - giường 04, phòng 01 Khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện TW Huế.

       Hoặc ông Nguyễn Đức Tuyến ( ba của em ) thôn 5, xã Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Số tài khoản 4211215009946 tại Ngân hàng nhà nước Agribank - Chi nhánh huyện Tiên Phước. Số điện thoại người nhà : 01658755430 (mẹ của em)

                                                          Mai Văn Dân