www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Nặng lòng với khuyến học của Hội đồng hương Tiên Cẩm

Hàng năm, những người con của quê hương Tiên Cẩm (Tiên Phước) đi làm ăn xa lại cùng tề tựu về để đồng hành với phong trào khuyến học, khuyến tài của con em học sinh địa phương.

        Kết thúc năm học 2013 - 2014 là tròn 5 năm Hội đồng hương Tiên Cẩm ra mắt quỹ khuyến học. Ngày bế giảng của Trường THCS Nguyễn Du (Tiên Cẩm) cũng là ngày gặp mặt truyền thống của nhiều thế hệ.

        Như một lời tri ân, hay đúng hơn nhằm “truyền lửa” cho thế hệ trẻ nối gót sự học của các lớp người đi trước, hằng năm, Quỹ khuyến học đồng hương Tiên Cẩm luôn sát cánh cùng các học sinh nghèo hiếu học, học sinh đạt thành tích cao trong học tập tại địa phương.

 

Hội đồng hương Tiên Cẩm luôn sát cánh cùng các em học sinh nghèo vượt khó.

 

        Trong chuyến về quê này, hàng chục triệu đồng với mỗi suất học bổng trị giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng đã được những người con xa quê trao tận tay các em học sinh. “Năm nào chúng tôi cũng tổ chức một chuyến hành hương về quê đông đủ như thế này. Để có những suất quà, anh em trong nhóm cùng chung tay đóng góp và vận động. Của ít, lòng nhiều, điều chúng tôi muốn gửi gắm là các em luôn có một thế hệ cha anh sát cánh, đồng hành để tiếp bước con đường học vấn” - cựu học sinh Phan Tri Hùng (đang công tác tại TP.Đà Nẵng) thổ lộ.

 

       

        Tròn 5 năm, theo những vòng xe về quê mỗi dịp đầu hè là cảm xúc đặc biệt của những người nặng lòng với công tác khuyến học quê nhà. Như Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tiên Phước - ông Dương Văn Xuân bày tỏ: “Những suất học bổng, những niềm tin mà các anh chị trong Hội đồng hương Tiên Cẩm gửi gắm như một sợi chỉ kết nối giữa các thế hệ. Đây là hoạt động khuyến học mang tính thường niên, tạo được sức lan tỏa trong phong trào khuyến học của huyện nhà nói chung”.

                                                                     Văn Hào - Báo Quảng Nam