www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Mong giúp cháu Việt được mổ tim

Thân hình gầy nhom, khuôn mặt tóp lại với đôi mắt lồi to, nước da xanh xao nhưng em lại nở nụ cười rất đáng yêu, đó là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi khi tới thăm em Phan Thanh Việt (3 tuổi) ở tổ 4, thôn 6, xã Tiên Sơn, Tiên Phước.

     Đang chơi đùa với mẹ, bất ngờ Việt ngã xuống vì cơn đau tim. Mẹ em - chị Đặng Thị Tuyết vội vàng đưa tay ra đỡ đứa con thảng thốt: “Cháu nó hay vậy đó, chơi được một lúc là quỵ xuống khóc ré, nhiều đêm con lên cơn đau, hơi thở yếu ớt, ôm con vào lòng mà cứ sợ hơi thở của con tắt”.

    Từ khi Việt 1 tuổi là bắt đầu phát bệnh. Cũng từ đó những rạn nứt trong gia đình bắt đầu xuất hiện. Chồng chị bỏ đi làm thuê hơn 2 năm, thỉnh thoảng có về thăm con rồi lại đi biền biệt. Bên nội ở Bình Giang (Thăng Bình) cũng làm nông nên cuộc sống khó nghèo, chị Tuyết phải ẵm con về nương nhờ nhà ngoại. Từ ngày con phát bệnh, chị phải một mình lặn lội đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.

       Chị Tuyết cho biết, những tháng ngày ở bệnh viện với con là những tháng ngày nhọc nhằn đến tột độ khi trong tay chị không có đồng nào. Người trong bệnh viện thấy hoàn cảnh khốn khó của hai mẹ con, người mua cho bát cháo, hộp cơm, người cho bộ quần áo, có người cho 20 nghìn, 50 nghìn… chị đều dành dụm lại để mong đến một ngày sẽ đủ tiền mổ tim cho con.


Cần lắm những nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Việt được mổ tim.
Cần lắm những nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Việt được mổ tim.


      Hiện tại, cha chị Tuyết đã ngoài 80 tuổi vẫn cố gắng làm ruộng phụ con nuôi cháu. Hơn 2 năm nay, vì Việt bị bệnh, chị Tuyết cũng không thể làm được việc gì. Bác sĩ điều trị cho Việt ở Bệnh viện Phụ sản Đà Nẵng cho biết bệnh này cần phải mổ tim sớm, chi phí hơn 50 triệu đồng. Chị Tuyết chỉ biết tự trách bản thân vô dụng không lo được gì cho con. Ông Nguyễn Hữu Thọ (tổ trưởng tổ 4, thôn 6) cho biết: “Bà con chòm xóm ai cũng biết về tình trạng của cháu Việt, nhưng người ở quê vốn nghèo nên đến thăm chỉ cho vài chục, nhiều nhất là một trăm nghìn đồng nên không thể nào đủ để mổ tim cho cháu”.

    Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ chị Đặng Thị Tuyết  tổ 4, thôn 6, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. 

                                                               Thiên Nga - Báo Quảng Nam