www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Một phó bí thư chi đoàn được tôn vinh tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam vừa tổ chức festival “Kết nối những trái tim tình nguyện” lần thứ V và lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” năm 2022.

 

Hồ Châu Nghĩa tại lễ tôn vinh Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng. Ảnh: NVCC
Hồ Châu Nghĩa tại lễ tôn vinh Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng. Ảnh: NVCC

Festival quy tụ hơn 120 thủ lĩnh và 20 tổ chức tình nguyện tiêu biểu xuất sắc toàn quốc năm 2022. Anh Hồ Châu Nghĩa (22 tuổi, hiện là Phó Bí thư Chi đoàn Bình An, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) vinh dự nhận giải thưởng cao quý lần này.

Nhiều năm nay, Nghĩa tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện với 4 tiêu chí: “đoàn kết cộng đồng, kết nối trái tim, chia sẻ yêu thương, giúp đỡ người nghèo”. Năm 2022, anh tham gia và tổ chức được rất nhiều chương trình ý nghĩa như: thăm và tặng quà nhân dân các xã Trà Cang, Trà Tập, Trà Nam (Nam Trà My).

Hồ Châu Nghĩa trao quà cho các cụ già neo đơn tại địa phương. Ảnh: NVCC
Hồ Châu Nghĩa trao quà cho các cụ già neo đơn tại địa phương. Ảnh: NVCC

Đồng thời tổ chức chương trình trung thu cho trẻ em đồng bào dân tộc Co ở huyện Tiên Phước, chương trình “Tình nguyện mùa đông”, kêu gọi ủng hộ những trường hợp khó khăn mất do tai nạn giao thông, ốm đau, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nhiều chương trình ý nghĩa khác, lan toả những việc làm thiện nguyện với hàng trăm tình nguyện viên tham gia. 

Anh Nghĩa tâm sự: “Từ những chuyến thiện nguyện và những chương trình bản thân đã làm, mình hy vọng sẽ lan toả những việc làm tốt và ý nghĩa tới thế hệ trẻ hôm nay để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, góp phần vào công tác an sinh xã hội”. 

Nghĩa dự định thành lập CLB Tình nguyện Tiên Phước trong năm nay để tiếp tục lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, kết nối với những bạn trẻ cùng chung trái tim thiện nguyện và góp phần khơi dậy phòng trào tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà. 

Đoàn đại biểu báo công dâng Bác tại Trường Quốc học Huế. Ảnh: NVCC
Đoàn đại biểu báo công dâng Bác tại Trường Quốc học Huế. Ảnh: NVCC

Hy vọng hạt giống thiện nguyện Hồ Châu Nghĩa sẽ nở nhiều mầm xanh không chỉ ở Tiên Phước mà còn lan tỏa yêu thương rộng hơn, mạnh mẽ hơn đến nhiều vùng miền khác. 

Festival “Kết nối những trái tim tình nguyện” và lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tích tiêu biểu trong công tác tình nguyện; cổ vũ, động viên tinh thần xung kích, tình nguyện, sự cống hiến của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. 

Chương trình cũng nhằm tri ân sâu sắc các thủ lĩnh tình nguyện, kết nối các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam nhằm lan tỏa những việc tử tế sâu rộng hơn...

 Diệu Hiền - Báo Quảng Nam