www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Một gia cảnh thương tâm

Ở thôn 5 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước ai cũng biết và thương cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Liên và anh Trà Như Sáng. Là hai lao động chính trong một gia đình có 9 thành viên gồm 4 con đang trong tuổi ăn tuổi học, người mẹ già gần 80 tuổi và hai người anh em bị thiểu năng trí tuệ nặng nhưng anh Sáng và chị Liên đều không có công việc làm ổn định.

         Gia đình chỉ có 2 sào ruộng bấp bênh nước và khu vườn không có nguồn nước tưới nên hầu như không có cây trồng gì có giá trị. Do vậy, nguồn sống chính của 9 thành viên đều dựa vào đôi tay làm thuê, làm mướn không từ một công việc gì của anh Sáng và việc tần tảo buôn bán phế liệu của chị Liên. Khó khăn là vậy mà tai họa lại liên tiếp ập xuống làm cho số phận của những thành viên trong căn nhà nhỏ ấy trở nên hẩm hiu, bi đát hơn bao giờ hết. Chị Liên bị thoái hóa cột sống chưa kịp chạy chữa thì cậu con trai út Trà Anh Kiệt mới lên 6 không may bị nang ống mật chủ được các bác sỹ bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng chỉ định mổ.

       Chưa kịp thực hiện lời hứa chữa bệnh cho con, ngày 5/6 vừa qua trong lúc đi làm thuê tại xã Tiên Hiệp, anh Sáng - trụ cột duy nhất của gia đình bị đột quỵ và đột ngột qua đời. Nỗi đau thương, mất mát quá lớn làm cho chị Liên gần như ngã quỵ không biết phải bám víu vào đâu để gắng gượng qua ngày. Chị Nguyễn Thị Liên nghẹn ngào trong nước mắt: Ảnh (anh Sáng) ra đi để lại mẹ già, hai anh em trai thiểu năng trí tuệ và 4 con thơ dại em (chị Liên) không biết phải làm sao nhất là mỗi khi lên cơn đau cháu Kiệt nói má ơi đi mỗ cho con, tôi thật sự đau đớn buồn tủi. 

hinh me con chi lien

Anh Sáng, trụ cột chính trong gia đình ra đi để lại cho chị Liên một mình nuôi 8 miệng ăn và cậu con trai út đau ốm đang cần được chữa bệnh.

 
       Nỗi đau mất mát còn chưa nguôi thì nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền để nuôi mẹ già, hai người anh em khuyết tật và tạo điều kiện cho 4 con được tiếp tục đến trường cùng khoảng vay hơn 30 triệu đồng tại ngân hàng lại đè nặng đôi vai người phụ nữ nghèo, bất hạnh. Thương xót cho người xấu số và gia cảnh quá thương tâm của chị Liên nhưng trong điều kiện còn khó khăn bà con trong khu dân cư cũng không thể giúp gì hơn ngoài việc đến chia xẻ, động viên và quyên góp giúp đỡ gia đình chị Liên lo việc tang khó, đưa anh Sáng về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

        Ông Võ Xuân - Trưởng ban công tác mặt trận thôn 5 xã Tiên Mỹ, Tiên Phước, Quảng Nam cho biết: Gia đình chị Liên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình chị không thể nuôi một lúc 8 miệng ăn, rất mong sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp sức để chị Liên có thể vượt qua hoàn cảnh hiện nay.

 

        Với căn bệnh thoái hóa cột sống không biết rồi đây chị Liên phải xoay xở ra sao với cuộc mưu sinh đầy gian khó của mình. Công việc buôn bán ve chai, phế liệu vốn nặng nhọc nhưng nguồn thu lại ít ỏi không thể đủ cho cả tám thành viên rau cháo qua ngày chứ chưa nói đến việc phẩu thuật ống mật cho cháu Kiệt, chi phí học tập cho 4 con, nhất là cháu Ngọc Ánh mới là sinh viên năm thứ nhất Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng.

 

           Qua hoàn cảnh thương tâm này rất mong sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân từ thiện để chị Liên có thêm điều kiện vượt qua cơn khốn khó này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ : Chị Nguyễn Thị Liên, thôn 5 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.

 

                                                    Phạm Hoàng - Quang Hạnh, Đài QRT