www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Một cô giáo tận tụy với nghề

Cô giáo Tô Vũ Minh Lài – giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng, thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) là một nhà giáo giỏi về chuyên môn, tận tụy với nghề được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu, quý trọng.

 

Cô giáo Tô Vũ Minh Lài trong buổi nhận trao giải hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh bậc THCS.
Cô giáo Tô Vũ Minh Lài trong buổi nhận trao giải hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh bậc THCS. 

Gần 20 năm trong nghề, cô Lài đã có bảy năm gắn bó với học trò đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Bắc Trà My. 

Dù công tác trong điều kiện khó khăn nhưng bằng sự yêu nghề, mến trẻ cô đã nỗ lực học hỏi nắm vững kiến thức chuyên môn tận tâm, tận tụy dìu dắt nhiều thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành. 

Về với Trường THCS Lý Tự Trọng - một ngôi trường có bề dày thành tích của huyện Tiên Phước cô lại tiếp tục phát huy năng lực chuyên môn cũng như tinh thần trách nhiệm trở thành một trong những giáo viên cốt cán của ngành được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao, học sinh quý mến. 

Thầy giáo Lê Văn Thiện – Phó hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, thị trấn Tiên Kỳ cho biết: “Cô Lài là giáo viên ham học hỏi, vững chuyên môn, có trách nhiệm, tận tụy với nghề. Đặc biệt cô không ngại khó, ngại khổ dám đương đầu với những nhiệm vụ khó như bồi dưỡng học sinh giỏi, thi thiết kế bài giảng E-Learning, tham gia các hội thi, hội giảng, mở chuyên đề phục vụ hoạt động chuyên môn cho trường, cho huyện. Nhiệm vụ nào cô cũng cố gắng hết mình và đạt được kết quả mỹ mãn”.

Với nỗ lực cống hiến không mệt mỏi cô Lài đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi nhiều năm liền đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện và cấp tỉnh. 11 năm liền được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường, đạt giải nhất hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2016-2017, giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2021-2022. 

Ngoài ra, cô còn đoạt giải nhì cấp tỉnh cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning trong hai năm liền (năm học 2020-2021 và năm 2021-2022). Và có bài giảng tham gia cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử được Bộ GD-ĐT chọn vào kho học liệu của bộ, nhiều sáng kiến được công nhận cấp huyện, cấp tỉnh. 

Cô Lài chia sẻ: “Được các cấp ghi nhận, khen thưởng tôi cảm thấy rất vui. Nhưng có lẽ niềm vui lớn hơn cả là những cố gắng của mình đã giúp được nhiều học sinh yếu có thêm động lực vươn lên học tập tiến bộ”.

Ngoài giỏi chuyên môn, cô Lài còn tích cực tham gia các giải thể thao của huyện, của ngành tổ chức. Cô là một thành viên tích cực trong đội tuyển bóng chuyền nữ của huyện trong các giải thi đấu bóng chuyền các huyện miền núi của tỉnh. 

Với nỗ lực vươn lên không ngừng, năm học 2020 - 2021 cô Lài được UBND tỉnh tặng bằng khen và mới đây nhất năm học 2021 - 2022 cô vinh dự được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT. Đây là phần thưởng xứng đáng, sự ghi nhận kịp thời để cô có thêm động lực tiếp tục nỗ lực hơn nữa với nghề, tiếp tục dìu dắt các thế hệ học sinh khôn lớn, trưởng thành.

Phạm Hoàng - Nguyễn Hưng, Báo Quảng Nam